Mít tinh “Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột chung sức bảo vệ chủ quyền biển – đảo Việt Nam”

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 19/05/2014

(TN&MT) - Sáng 19/5, Thành Đoàn TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức buổi mít tinh “Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột chung sức bảo vệ quyền biển - đảo Việt Nam”.
   
(TN&MT) - Sáng 19/5, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Thành Đoàn TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức buổi mít tinh “Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột chung sức bảo vệ quyền biển - đảo Việt Nam”.
   
   
  Trong những ngày qua, đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang biểu thị sức mạnh dân tộc và tinh thần yêu nước thông qua việc lên tiếng phản đối các hành động vi phạm nghiêm trọng của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hòa chung không khí ấy, sáng 19/5, hơn 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 6000 đoàn viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột đã háo hức tham dự buổi mít tinh “Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột chung sức bảo vệ quyền biển - đảo Việt Nam”.
   
  Tại buổi mít tinh, ông Nguyễn Lập Tiến - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Buôn Ma Thuột đã cung cấp các thông tin chính xác về những hành động vi phạm chủ quyền trên biển Đông (đặc biệt là việc hạ đặt giàn khoang HD 981) của Trung Quốc. Bên cạnh đó, ông cũng phổ biến đến các bạn đoàn viên - thanh niên những chủ trương về vấn đề chủ quyền biển đảo của Đảng và Nhà nước ta.
   
  Tiếp đó, các bạn đoàn viên - thanh niên đã nói lên suy nghĩ của mình về vấn đề chủ quyền biển đảo, thể hiện rằng toàn thể dân tộc Việt Nam yêu hòa bình và mong muốn hòa bình nên yêu cầu Trung Quốc tôn trọng Luật pháp Quốc tế, Công ước của Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982 và tuyên bố của các bên về quy tắc ứng xử trên Biển Đông DOC, rút ngay giàn khoan HD 981 ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, các bạn cũng nêu cao những hành động phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, đồng thời thể hiện sự tỉnh táo, khôn khéo, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo, kích động, gây mất ổn định chính trị và những thiệt hại không đáng có, góp phần cho đất nước ngày càng ổn định, phát triển.
   
  Cũng tại buổi mít tinh, Thành đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông” do Báo Tuổi trẻ phát động và đã quyên góp được 23 triệu đồng.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước