Hơn 2.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị Quảng Trị tham gia mít tinh phản đối Trung Quốc

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 19/05/2014

(TN&MT) – Sáng 19/5, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị (CĐSP) đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

(TN&MT) – Sáng 19/5, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị (CĐSP) đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Lễ Mít tinh đã diễn ra vào lúc 7h sáng nay tại sân giảng đường đa năng Trường CĐSPQT
   
  Tham gia lễ mít tinh có gần 200 cán bộ công nhân viên Trường CĐSP Quảng Trị và khoảng 2.000 Đoàn viên, sinh viên của trường.
   
Đến tham dự buổi lễ có gần 200 cán bộ công nhân viên Trường CĐSPQT và khoảng 2.000 Đoàn viên, sinh viên của trường
   
  Sau lễ chào cờ long trọng và trang nghiêm với rất nhiều hoạt động như: Văn nghệ với những bài hát về biển đảo, thể hiện tấm lòng của các sinh viên cũng như các cán bộ công nhân viên hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.
   
Tại buổi lễ cũng diễn ra hoạt động văn nghệ với những bài hát về biển đảo, thể hiện tấm lòng của các sinh viên cũng như các cán bộ công nhân viên hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của Tổ quốc
   
  Tại lễ mít tinh đông đảo sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị đã giương cao cờ Tổ quốc, biểu ngữ, khẩu hiệu: “Tổ quốc gọi chúng tôi sẵn sàng”, “Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng và thực hiện nghiêm chỉnh Công ước Quốc tế về biển đảo”, “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị hướng về biển đảo”, “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”.
   
  Cũng tại lễ mít tinh cán bộ, giảng viên và các sinh viên đã đọc Quyết tâm thư bày tỏ thái độ, chính kiến trước sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng của Trung Quốc - Xâm phạm hải phận Việt Nam. Với các khoản mục như: Kịch liệt lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay mọi hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Chấm dứt hoạt động, rút ngay lập tức và vô điều kiện dàn khoan HD - 981, rút hết các tàu công vụ, quân sự đang hoạt động phi pháp tại vùng biển của Việt Nam; Thực thi Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc về Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam. Chúng tôi yêu hòa bình và khát vọng hòa bình. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi và yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc phải tôn trọng hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm: Ra sức học tập, rèn luyện, làm việc, cống hiến và xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh. Đồng lòng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chống mọi âm mưu, thủ đoạn và hành vi xâm lược của mọi thế lực, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
  Sau đó là phần tuyên thệ với khẩu hiệu: “Tổ quốc gọi chúng tôi sẵn sàng” thể hiện quyết tâm của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và sinh viên của Trường.
   
  Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường CĐSP Quảng Trị nói: “Việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan HD - 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là trái với luật pháp quốc tế, trái với Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. Là một sinh viên, em nguyện học tập cũng như lao động sản xuất thật tốt và khi Tổ quốc cần, tuổi trẻ chúng em xin sẵn sàng”.
   
  Sau lễ mít tinh cũng diễn ra hoạt động quyên góp “Hướng về biển đảo tổ Quốc” do cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị phát động và được đông đảo mọi người tham gia.
   
  Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi mít tinh được PV ghi lại:
   
   
Các sinh viên của trường đã giương cao cờ, biểu ngữ, khẩu hiệu phản đối Trung Quốc
   
   
Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm
   
Hoạt động quyên góp “Hướng về biển đảo tổ Quốc” do cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị phát động được đông đảo mọi người tham gia
   
   
HẢI TÂN – VÕ HÀ