Quảng Trị: Phát hiện 2 ca nhiễm vi rút sởi và 11 ca nghi nhiễm

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 25/04/2014

(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với vi rút sởi và 11 trường hợp nghi nhiễm.
   
(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với vi rút sởi và 11 trường hợp nghi nhiễm.
   
Tỉnh Quảng Trị tích cực công tác tiêm phòng vắc- xin chống sởi cho trẻ
    
   
  Hai ca bị nhiễm sởi được xác định là một cháu bé 8 tháng tuổi ở  Trung Sơn, Gio Linh và một nam thanh niên 25 tuổi, quê ở Hải Phú, Hải Lăng, đang học tập ở Hà Nội, sau khi về quê nghỉ phép thì phát hiện mắc bệnh.
   
  Sau khi phát hiện những ca dương tính với vi rút sởi, các ban ngành y tế Quảng Trị đã tập trung triển khai, chỉ đạo các bệnh viện tuyến tỉnh cũng như tại cơ sở để tập trung phòng tránh bệnh có thể bùng phát thành dịch.
   
  Bên cạnh đó Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cũng tiến hành cử đội ngũ các y bác sĩ đến tận thôn xóm, bản làng để tổ chức tiêm chủng cũng như tư vấn cho người dân cách phòng tránh dịch bệnh.
   
  Cho đến hiện nay tại Quảng Trị đã có 889 trẻ/1.014 trẻ từ 12 - 24 tháng  tuổi được tiêm vét vắc xin sởi mũi 1; 1.521/1.741 trẻ từ 19 - 24 tháng tuổi được tiêm mũi 2. Ông Nguyễn Xuân Tường - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ Sở Y tế lập danh sách những trẻ dưới 2 tuổi chưa được tiêm đủ 2 mũi vắc - xin phòng bệnh sởi để tiêm vét trong những ngày cuối tháng 5.
   
  Đồng thời, khuyến cáo người dân chủ động đưa trẻ từ 9 - 24 tháng tuổi đi tiêm phòng. Tăng cường vệ sinh cá nhân và nơi ở như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn mũi họng bằng nước muối khi chăm sóc trẻ; thực hiện vệ sinh môi trường sống.
   
Hải Tân