Công an quận 10, TP.Hồ Chí Minh phát lệnh truy tìm nghi can bắt cóc trẻ em

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 07/04/2014

(TN&MT) - Tối 5/4, Công an quận 10, TP.HCM cung cấp cho các cơ quan báo chí clip mà camera quay lại nghi can bắt cóc trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Thành phố...
   
(TN&MT) - Tối 5/4, Công an quận 10, TP.HCM cung cấp cho các cơ quan báo chí clip mà camera quay lại nghi can bắt cóc trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh).
   
Bệnh viện Nhi Đồng 1 – nơi xảy ra vụ bắt cóc
   
  Theo clip mà công an cung cấp, camera của Bệnh viện Nhi Đồng 1 ghi lại vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 5/4: Một phụ nữ đã dắt một bé gái rời khỏi bệnh viện. Công an xác định đây chính là nghi can bắt cóc trẻ em bởi bé gái mà người phụ nữ này dắt đi khỏi bệnh viện là con của chị Đặng Thị Thu Nga (sinh năm 1983, sống tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
   
Nghi can bắt cóc cháu bé (ảnh cắt từ clip do công an cung cấp)
    
   
  Vào thời điểm trên, chị Nga làm thủ tục khám bệnh cho con mình (cháu bé tên là Lý Thị Thanh, 5 tuổi), trong lúc làm thủ tục, cháu bé đứng cách chị khoảng 5 mét, một người phụ nữ đã nhanh tay dắt cháu Thanh đi. Khi chị Nga từ quầy làm thủ tục của bệnh viện quay ra thì không thấy con mình. Chị Nga hô hoán và cùng mọi người tìm kiếm, nhưng không tìm thấy cháu Thanh.
   
  Sự việc được báo cho cơ quan công an. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, công an phường 10, quận 10 được thông báo có một cháu bé đang khóc tại khu vực quận 4. Công an phường 10 liền đưa chị Nga đến nhận diện. Tại đây hai mẹ con chị Nga nhận ra nhau.
   
Cháu Thanh đã gặp lại mẹ
    
   
  Cháu Thanh kể lại khi mẹ cháu vào làm thủ tục, một người phụ nữ đưa cháu ra ngoài, một người đàn ông chờ sẳn trên xe máy và chở cháu cùng người phụ nữ đó đi. Đến khu vực quận 4, người phụ nữ tháo chiếc bông tai của cháu Thanh, đến khi tháo chiếc thứ 2, cháu Thanh khóc lớn nên người phụ nữ bỏ chạy. Người dân liền xúm lại tri hô và báo cho cơ quan chức năng.
   
  Cùng với việc cung cấp clip nghi can, cơ quan công an cũng đề nghị mọi người nhận dạng được người phụ nữ này thì báo cho cơ quan công an gần nhất.
   
Tân Châu