Bộ Công Thương phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2014

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 06/03/2014

Sáng ngày 6/3/2014 Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2014 với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”...
Sáng ngày 6/3/2014 Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2014 với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”, với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân.
   
    
Ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng Bộ Công Thương
phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 - Ảnh: Hoa Việt Cường
   
  Phát biểu tại lễ phát động, Ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng Bộ Công Thương cho biết: Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế và Bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng năm 2007 tại thành phố Sydney, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái Đất hàng năm đã lớn mạnh trở thành một hành động về môi trường có quy mô lớn nhất thế giới, quy tụ các quốc gia và lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng tham gia. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết (trong cùng 1 giờ vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm) hoặc tổ chức các hoạt động nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
   
    
Ông Phạm Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội
phát biểu tại Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2014.
    
    
Ông Dương Quang Thành, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam
phát biểu tại Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2014.
   
  Ông Dương Quang Thành, Phó Tổng giám đốc EVN cũng cho biết: Từ năm 2009 đến nay, đã 6 năm liên tục EVN tham gia chương trình Giờ Trái đất và đóng vai trò tích cực thực hiện chương trình, năm 2014 EVN tiếp tục tham gia chiến dịch với tư cách là nhà tài trợ chính, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình, đồng thời đây là hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -21/12/2014). EVN tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả phạm vi ở tất cả các địa phương trong cả nước.
   
   
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam ông John Nielsen: Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ trái đất.
Hãy bắt đầu từ những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày để xây dựng tương lai bền vững.
   
  Để tích cực tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014, Đồng thời EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động truyên truyền, quảng bá cho chương trình. Toàn thế CBCNV và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất 2014.
   
   
  Tại lễ phát động, Ban tổ chức cũng giới thiệu các gương mặt Đại sứ cho chiến dịch năm nay gồm: Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, Á hậu Thụy Vân và ca sỹ Bảo Trâm. Thay mặt các đại sứ, ông John Nielsen cho rằng: "Tôi tin tương rằng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ trái đất. Hãy bắt đầu từ những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày để xây dựng tương lai bền vững. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng hưởng ứng tắt đèn để biến cam kết thành hành động giảm phát thải carbon, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.
   
Theo EVNHN