Hà Nội: Cầu vượt thép giúp giảm ùn tắc giao thông

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 02/12/2013

(TN&MT) - Thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai một số công trình cầu vượt thép tại các nút giao thông trọng yếu khác có mật độ giao thông lớn.
(TN&MT) - Trên địa bàn Thủ đô, những cây cầu lắp ghép có tác dụng làm giảm ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường như: Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, đường Láng – Lê Văn Lương…
   
  Nhằm tạo giải pháp cấp bác chống ùn tắc, ngày 5/10 UBND TP Hà Nội đã thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất cả nước tại nút giao thông Daewoo (Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã). Với kinh phí hơn 360 tỷ đồng, chiều dài 278 m mặt cắt ngang 16m (4 làn xe) cầu vượt tại nút Daewoo (Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã) được xây dựng theo công nghệ dầm thép lắp ghép lớn nhất cả nước.
   
   
   
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã thông xe vào ngày 5/10/2013.
   
  Cầu vượt nhẹ Lê Văn Lương - Láng Hạ có tổng chiều dài 315,5m, rộng 9m. Cầu được thiết kế với tải trọng nhẹ, dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, kết hợp phục vụ xe buýt nhanh BRT với tổng mức đầu tư trên 205,6 tỷ đồng.
   
   
   
Cầu vượt nhẹ Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh giảm ùn tắc giao thông
đồng thời giữ được cảnh quan đô thị.
   
   
Các phương tiện tham gia giao thông tại chân cầu vượt lắp ghép.
   
  Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, việc hoàn thành công trình cầu đưa vào khai thác đã khẳng định ưu điểm vượt trội của loại hình kết cấu này do thời gian thi công nhanh, phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trong nội đô là loại phương tiện tải trọng nhẹ, nhanh chóng giảm ùn tắc giao thông đồng thời giữ được cảnh quan đô thị.
   
   
   
Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ đi vào hoạt động đã giảm được tình trạng ùn tắc tại nút giao này.
   
  Cầu vượt nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân là cây cầu vượt thứ 6 có kết cấu thép lắp ghép được đưa vào sử dụng tại Hà Nội từ năm 2012 tới nay nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao có lưu lượng xe lớn.
   
  Đây là cầu vượt dài trên 352,4m được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, gồm 2 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp (đảm bảo cho xe buýt được phép lưu thông) với tổng mức đầu tư hơn 181 tỉ đồng từ vốn ngân sách thành phố Hà Nội.
   
   
Cầu vượt thép giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Thủ đô.
   
  Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai một số công trình cầu vượt kết cấu thép tại các nút giao thông trọng yếu khác có mật độ giao thông lớn với tinh thần đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, thời gian thi công nhanh và đảm bảo an toàn.
   
Hoàng Minh