Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn bị kỷ luật Đảng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/10/2013

(TN&MT) - Ngày 10/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn đã công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Trần Văn Thành, Quyền Giám đốc VQG Yok Đôn.
   
(TN&MT) - Ngày 10/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắk đã công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Trần Văn Thành, Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn.
   
Ông Trần Văn Thành, Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn.
   
  Ông Thành bị kỷ luật cảnh cáo vì có biểu hiện vi phạm quy chế làm việc của Vườn quốc gia và nguyên tắc tập trung dân chủ. Trước đó, ông Thành đã tự mình ký báo cáo số 912 về công tác cán bộ tại đơn vị để gửi Tổng cục Lâm nghiệp- BộNN-PTNT, nhưng không thông qua tập thể, đồng thời tự ý mang quyết định mở rộng Vườn quốc gia Yok Đôn (quyết định để làm sổ đỏ cho Vườn) đưa cho một công ty không có chức năng đầu tư để kêu gọi đầu tư. Đến nay, quyết định này vẫn chưa thu hồi được.
   
Anh Y Kút Ayun bị kiểm lâm VQG Yok Đôn bắn bị thương hai chân phải nhập viện.
    
   
  Cũng trong ngày 10/10, Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hào, nguyên Đội phó Đội kiểm lâm cơ động số 2 Vườn quốc gia Yok Đôn về tội cố ý gây thương tích. Trước đó, vào tối 22-7, các kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yok Đôn phát hiện một khúc gỗ xẻ trong Vườn (được cho là tang vật của một vụ vận chuyển gỗ trái phép). Trên đường đi thăm ruộng về, thấy đám đông nên anh Y Kút Ayul (SN 1977) ở Buôn Tul A, xã Ea Wel, huyện Buôn Đôn ghé lại xem. Vì cho rằng anh Y Kút Ayul đến để cướp tang vật nên ông Hào đã dùng súng AK bắn hai phát khiến anh Y Kút Ayul gãy 1 ngón chân. 
   
                                                                                 Tin & ảnh: Tuệ Minh