Hai học sinh tử vong tại hồ chứa xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 12/10/2013

(TN&MT) - Vào khoảng 15 giờ ngày 11/10, tại hồ chứa xỉ thải thuộc Công ty Cổ phần nhiệt điện Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
   
(TN&MT) - Vào  khoảng 15 giờ ngày 11/10, tại  hồ chứa xỉ thải thuộc Công ty Cổ phần nhiệt điện Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
   
  Có ba học sinh tiểu học đi với nhau và bị trượt chân rơi xuống hồ. Hai cháu bị tử vong, một cháu bé bơi được lên bờ thoát chết. Hai cháu bé thiệt mạng được xác định là Vũ Văn An và Vũ Văn Đỉnh, cùng sinh năm 2003, trú tại xóm 4, xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên.
   
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm
    
   
  Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Văn Đoàn, bảo vệ nhà máy cho biết: khi phát hiện tiếng kêu cứu có cháu chết đuối tại hồ chứa thải của nhà máy, ngay lập tức anh và anh Nguyễn Đức Nam, công nhân sủa chữa điện thuộc Xí nghiệp dịch vụ sửa chữa điện Miền Bắc đã nhảy xuống hồ tìm vớt được cháu Vũ Văn An, đưa lên bờ hô hấp nhân tạo, nhưng cháu An đã tử vong. Sau đó, lãnh đạo công ty nhiệt điện Hải Phòng cùng chính quyền xã đã cử lực lượng cứu hộ của mình cùng thuê thuyền bơi  tìm một cháu còn lại. Đến 17h30, cùng ngày đã tìm được cháu Vũ Văn Đỉnh.
   
  Trả lời phóng viên, Ông Hà Quang Giới, Phó giám đốc nhà máy nhiệt điện Hải Phòng cho biết: Hồ chứa xỉ thải của nhà máy này rộng khoảng  60ha, chứa xỉ than và nước,  mực nước sâu từ 1-2,5m, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5.2013. Trước đó, tháng 5.2010, Cty đã có công văn gửi chính quyền địa phương về việc thông báo cho người dân không được tự ý ra vào công trường đang thi công để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trước đó, có nhiều người dân và trẻ em địa phương ra vào nô đùa và xuống tắm tại khu vực này. Hồ có cắt cử công nhân vận hành bơm nước và bảo vệ ngày đêm. Hồ chứa xỉ thải của nhà máy nằm ngay sát cạnh đường dân sinh.

  Còn ông Đỗ Văn Hải, Trưởng phòng hành chính Nhà máy nhiệt điện cho biết rất đau xót trước sự mất mát của các gia đình, lãnh đạo nhà máy đã đến viếng, động viên và hỗ trợ cho gia đình mỗi gia đình 20 triệu đồng.
   
  Tin & ảnh: Hà Thúy