Ý - Hồng Kông tới Đà Nẵng, hứa hẹn một cuộc so tài nảy lửa đêm 2/6

Giải trí - Ngày đăng : 19:56, 29/05/2018

(TN&MT) - Đặt chân đến Đà Nẵng vào cuối tuần qua, hai đội pháo hoa Ý - Hồng Kông đều cho thấy họ đã sẵn sàng để tạo bất ngờ cho khán giả đêm 2/6 tới, bằng những...
(TN&MT) - Đặt chân đến Đà Nẵng vào cuối tuần qua, hai đội pháo hoa Ý - Hồng Kông đều cho thấy họ đã sẵn sàng để tạo bất ngờ cho khán giả đêm 2/6 tới, bằng những màn pháo hoa được hé lộ “đẹp như phim điện ảnh”.
 
DIFF 2018

Nhà vô địch DIFF 2017 xây cầu hữu nghị bằng pháo hoa
 
Đặt chân đến Đà Nẵng trưa 26/5, một tuần trước đêm trình diễn của mình và được đón tiếp nồng nhiệt, đội pháo hoa Marterello (Ý) không khỏi phấn khích. Đội trưởng Ermes Martarello chia sẻ: “Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, những phút giây chiến thắng đã lại ùa về trong chúng tôi. Tưởng như mới chỉ ngày hôm qua thôi, đội Ý đã bước lên bục vinh quang của DIFF 2017. Giờ đây, chúng tôi đang có một đỉnh cao trước mắt để “vượt qua chính mình”.
 
Với kinh nghiệm gần 100 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa trên khắp Thế giới cùng “bảng thành tích” đáng nể như Giải nhất Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế El Ejido; Giải Nhất Bilbal - “Cuộc thi Nhà vô địch của các nhà vô địch”; Giải nhất “Le Grand FeuxLoto - Quebec”… Marterello rất hào hứng khi trở lại với DIFF. “Không có nhiều những lễ hội được tổ chức quy mô như DIFF trên Thế giới. Đây là một sân chơi, một lễ hội có thể nói sẽ làm nên thương hiệu tốt cho Đà Nẵng”, đội trưởng đội Ý nói.
 
Khi được hỏi bí quyết gì đã làm nên những giải thưởng lớn của đội suốt gần 100 qua, đội trưởng Michele Martarello đã nói: “Bí quyết của chúng tôi là trình diễn bằng tất cả những đam mê được truyền từ đời ông tôi tới cha tôi, tới chúng tôi và con cháu chúng tôi sau này nữa”.
 
Những hé lộ ban đầu của đội trưởng đội Ý cũng khiến khán giả DIFF 2018 không khỏi hồi hộp: “Thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, chúng tôi muốn tạo nên hiệu ứng thị giác được gợi lên bởi những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng: xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ, pháo hoa sẽ dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng của bạn tới nơi chân trời vô định - giống như cách mà những cây cầu trong cuộc sống hàng ngày của các bạn kết nối bạn với tình bạn và hạnh phúc bền lâu”.
 
Những hình ảnh đội Ý đến Việt Nam:
 
1-DIFF 2018
2-DIFF 2018
3 DIFF 2018

Xứ cảng thơm và màn pháo hoa “điện ảnh dưới các vì sao”
 
Các fan của điện ảnh Hong Kong hẳn sẽ rất thích thú khi biết màn trình diễn pháo hoa của đội Vulcan đến từ xứ cảng thơm sẽ mang chủ đề “điện ảnh dưới các vì sao”.
 
Theo tiết lộ của đội trưởng Cindy Ying Sau Vermeulen- đội pháo hoa Vulcan đại diện cho Hong Kong tham dự DIFF 2018 ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng ngày 27/5: “Chọn chủ đề “điện ảnh dưới các vì sao”, phần thi của Vulcan tại DIFF 2018 sẽ giống như một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa. Đội Hồng Kông mong muốn đưa khan giả đi qua một hành trình điện ảnh đầy kịch tính và lãng mạn, với các bài hát trong các bộ phim nổi tiếng của 20 năm qua cho phần âm nhạc và đặc biệt, chúng tôi sẽ sử dụng một bài hát tiếng Việt để làm nổi bật màu sắc của Việt Nam trong đó”.
 
Được thành lập vào năm 1974, Vulcan là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại Trung Quốc. Sử dụng pháo hoa tự sản xuất trong tất cả các màn trình diễn, Công ty có đủ năng lực tùy chỉnh sản phẩm pháo hoa để phù hợp với đặc điểm từng sự kiện, địa điểm. Vulcan từng giành được nhiều giải thưởng đáng nể như: Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức - 2009; Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Blackpool, Anh - 2009; Giải nhì Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức - 2010; Giải nhì Giải vô định trình diễn pháo hoa thế giới Oman - 2010; Giải ba Lễ hội Pháo hoa quốc tế Quebec, Montreal, Canada - 2015.
 
Cho dù tuổi đời còn khá khiêm tốn so với Martarello song đội Vulcan không coi đó là áp lực lớn. “Đây là lần đầu tiên đội Hồng Kông tham gia DIFF, do vậy chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, hào hứng. Năm ngoái, chúng tôi đã có cơ hội được xem đêm chung kết DIFF và cảm thấy rất thích thú. DIFF là một lễ hội nổi tiếng và được tổ chức tốt, do vậy, chúng tôi đã quyết định tham gia thử sức ở sân chơi này. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là mang tới màn trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả Đà Nẵng”.
 
Những hình ảnh đội Hồng Kông đến Việt Nam:
 
4 DIFF 2018
5 DIFF 2018
6 DIFF 2018

Đội Ý và Hồng Kông sẽ chính thức so tài vào đêm 2/6 tới tại Đà Nẵng. Kẻ tám lạng, người nửa cân, những màn trình diễn bởi hai đội pháo hoa lừng lẫy hứa hẹn đem đến cho khan giả một đêm pháo hoa không thể bùng nổ hơn.