“Hội mộc nhí” trò chơi sáng tạo cho trẻ em

Giải trí - Ngày đăng : 16:20, 05/05/2018

(TN&MT) - Những ngày văn hoá châu Âu tại Hà Nội diễn ra trong ba ngày từ 04-06/05, “Ngôi làng châu Âu” có tới gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, chương trình biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị.

Đặc biệt, khu vực nhà Bát giác (khuôn viên vườn hoa Lý Thái Tổ) diễn ra chương trình “Hội mộc nhí” thu hút rất đông các em nhỏ tham gia và trải nghiệm nghề mộc truyền thống của Việt Nam. Với sự hướng dẫn rất nhiệt tình của các tình nguyện viên các em nhỏ thực hiện các kỹ thuật sử dụng dụng cụ như: Cưa gỗ, búa đóng đinh, bào tay…

Từ những thanh gỗ các em nhỏ thoả thích sáng tạo, bằng từ duy của mình tạo nên rất nhiều những tác phẩm đẹp mắt từ gỗ do chính các em tự làm ra.

Đây là trò chơi trải nghiệm thú vị, mang tính nhân văn, đòi hỏi các em nhỏ tư duy và có sức sáng tạo cao để cho ra những sản phẩm như: máy bay, ô tô, xe đạp… được làm hoàn toàn từ các vật liệu bằng gỗ.

Một phụ huynh chia sẻ: “Tôi thấy, không gian trò chơi khá là bổ ích cho các em nhỏ, các em vừa được vui chơi, thể hiện sự sáng tạo mang tính tò mò và thật khéo léo để cho ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Trò chơi còn nhắc nhỏ các em nhớ về nghề gỗ truyền thống của người Việt Nam”.

Hình ảnh PV Báo điện tử TN&MT ghi tại “Hội mộc nhí”:

1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
14