Khai mạc lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” 2019

Du lịch - Ngày đăng : 08:09, 17/05/2019

(TN&MT) - Tròn 10 năm được công nhận là vịnh đẹp thế giới, Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang phát triển, trở thành điểm đến được yêu thích của du khách khi đến miền Trung của Việt Nam.
Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc lễ hội “Lăng Cô- Vịnh đẹp thế giới” 2019
Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc lễ hội “Lăng Cô- Vịnh đẹp thế giới” 2019

Tối 16/5, tại Khu du lịch quốc tế Minh Viễn - Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã diễn ra chương trình khai mạc lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Trọng Cầu - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, 10 năm qua kể từ khi được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) công nhận là vịnh đẹp thế giới (16/5/2009), các hoạt động thu hút đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch tại Lăng Cô phát triển sôi động, hàng năm thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, nghĩ dưỡng...

Đến nay, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã thu hút 30 dự án đầu tư vào du lịch, với số vốn trên 55.000 tỷ đồng. Có nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến triển khai các dự án như Khu du lịch quốc tế Minh Viễn, khu nghĩ dưỡng Địa Trung Hải, khu phức hợp dịch vụ Đăng Kim Long, Khu du lịch Laguna... đã làm cho bộ mặt Lăng Cô ngày càng khởi sắc.

Đông đảo người dân, du khách đến với lễ hội
Đông đảo người dân, du khách đến với lễ hội

“Lễ hội là dịp để quảng bá, tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường sinh thái vịnh Lăng Cô, góp phần khẳng định vị thế và tiềm lực  nơi đây, qua đó hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với vùng đất huyền thoại...”- ông Cầu chia sẻ.

Đêm khai mạc diễn ra chương trình nghệ thuật với tên gọi “Lăng Cô khúc tình ca”, nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hấp dẫn; thu hút hàng ngàn khán giả trong và ngoài nước đến theo dõi.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra triển lãm ảnh, triễn lãm hàng thủ công mỹ nghệ, chương trình ẩm thực, lễ hội bia, các giải đấu thể thao, đua xe đạp với chủ đề “Vì một môi trường xanh”, bắn pháo hoa, hội trại, trại sáng tác và các hoạt động cộng đồng khác.

Vịnh Lăng Cô có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch...
Vịnh Lăng Cô có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch...

Nằm cách TP. Huế  khoảng 60km về phía nam, Lăng Cô là một trong những vịnh biển có điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất Việt Nam, nơi mà vua chúa trước đây ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” của dải đất duyên hải miền Trung. Với diện tích 42km2, bãi biển dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước trong xanh, vịnh Lăng Cô hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái vùng đầm phá, thể thao biển...

Bên cạnh đó, Lăng Cô còn nằm trên hành trình “Con đường di sản miền Trung”, tập trung 4 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam).

Lễ hội sẽ bế mạc vào tối 17/5.