Tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019

Du lịch - Ngày đăng : 18:28, 09/05/2019

(TN&MT) – Nhằm thể hiện sự hiếu khách, chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) đã có công văn đề nghị các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch hỗ trợ tối đa cho các đại biểu tham dự Vesak 2019 về vấn đề lưu trú, tham quan, du lịch tại Việt Nam.

Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) đã ban hành công văn số 599/TCDL-LH đề nghị các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch hỗ trợ công tác tổ chức, tham gia và tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ về vấn đề lưu trú, tham quan, du lịch tại Việt Nam.

Tam Chuc
Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc sẽ là nơi tổ chức Đại lễ Vesak 2019

Nội dung công văn nêu rõ: Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12 đến 14/5/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (xã Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam). Đây là lần thứ ba Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam hiếu khách, chuyên nghiệp với bạn bè quốc tế, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu tham dự.

Được biết Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc - Vesak 2019 sẽ đón khoảng 1.650 chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, nhà nghiên cứu, học giả ... đến từ hơn 112 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời cũng là dịp giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, văn hóa truyền thống và lịch sử với các đại biểu quốc tế; phát triển tiềm năng du lịch tâm linh của Việt Nam.