Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” sẽ diễn ra từ 16 - 17/5

Du lịch - Ngày đăng : 16:31, 03/04/2019

(TN&MT) - Tròn 10 năm được công nhận là vịnh đẹp thế giới, Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp tục phát triển, trở thành điểm đến được yêu thích của du khách khi đến miền Trung của Việt Nam.
Họp báo Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới”
Họp báo Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới”

Ngày 3/4, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức họp báo để thông tin các nội dung liên quan đến Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới”.

Theo đó, Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” sẽ diễn ra từ 16 - 17/5 tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) nhân kỷ niệm 10 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp của thế giới. Đêm khai mạc diễn ra ở Khu du lịch quốc tế Minh Viễn - Lăng Cô.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra triển lãm ảnh, triễn lãm hàng thủ công mỹ nghệ, chương trình ẩm thực, lễ hội bia, các giải đấu thể thao, đua xe đạp với chủ đề “Vì một môi trường xanh”, bắn pháo hoa, hội trại, trại sáng tác và các hoạt động cộng đồng khác.

“Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới năm 2019 là dịp để tôn vinh cảnh quan, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô; đồng thời khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô; qua đó hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước...”- ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chia sẻ.

Vịnh Lăng Cô có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch...
Vịnh Lăng Cô có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch...

Nằm cách TP. Huế  khoảng 60km về phía nam, Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) là một trong những vịnh biển có điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất Việt Nam, nơi mà vua chúa trước đây ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” của dải đất duyên hải miền Trung. Với diện tích 42km2, bãi biển dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước trong xanh, vịnh Lăng Cô hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái vùng đầm phá, thể thao biển...

Bên cạnh đó, Lăng Cô còn nằm trên hành trình “Con đường di sản miền Trung”, tập trung 4 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam).

Được biết, ngày 6/6/2009, Lăng Cô đã được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) trao danh hiệu vịnh đẹp thế giới.

Sau 10 năm, du lịch Lăng Cô tiếp tục phát triển, trở thành điểm đến được yêu thích của du khách khi đến miền Trung của Việt Nam. Đến nay, Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô đã thu hút 30 dự án đầu tư vào du lịch, với trên 55.000 tỷ đồng...