“Chợ phiên Hội An” tuyệt đối không sử dụng túi ny lon, ống hút nhựa

Du lịch - Ngày đăng : 09:52, 23/11/2018

(TN&MT) - Để tạo sự đa dạng trong hoạt động thương mại, quảng bá sản phẩm nông nghiệp sạch, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm dịch vụ, ẩm thực đến với du khách và người dân, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã lên kế hoạch tổ chức “Chợ phiên Hội An”.
Việc triển khai “Chợ phiên Hội An” còn góp phần tôn vinh, quảng bá sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ của Hội An
Việc triển khai “Chợ phiên Hội An” còn góp phần tôn vinh, quảng bá sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ của Hội An

Theo kế hoạch, Chợ phiên Hội An sẽ được tổ chức vào sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tại sân Công viên cây xanh thuộc phường Cẩm Châu, TP. Hội An.

Các nhóm sản phẩm tham gia phiên chợ gồm, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm tiêu dùng - đồ lưu niệm, dịch vụ ẩm thực và nhóm hoạt động giới thiệu,  trình diễn, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Sản phẩm bán tại chợ phiên do chính các hộ nông dân, các cơ sở sản xuất nhỏ, các nhóm hộ, các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hội An trực tiếp sản xuất.

Thực phẩm bán, sử dụng trong phiên chợ là nông sản tự nhiên, sản phẩm chế biến đã được chứng nhận bảo đảm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nguồn gốc xuất xứ rõ rang, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì đã được chứng nhận.

“Chợ phiên Hội An” còn là một sản phẩm du lịch mới giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước
“Chợ phiên Hội An” còn là một sản phẩm du lịch mới giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước

Đặc biệt, Chợ phiên Hội An chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tuyệt đối không sử dụng túi ny lon, ống hút nhựa.

Theo kế hoạch, thành phố Hội An sẽ tổ chức thử nghiệm 2 phiên chợ đầu tiên vào tháng 12 tới. Trong đó, phiên chợ thứ nhất vào sáng ngày 1 và 2 tháng 12; phiên thứ 2 vào sáng ngày 15 và 16 tháng 12 và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Việc triển khai “Chợ phiên Hội An” sẽ góp phần tôn vinh, quảng bá sản phẩm nông nghiệp sạch an toàn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm dịch vụ, văn hóa ẩm thực và là một sản phẩm du lịch mới của Hội An giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, xây dựng một sân chơi văn minh, nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm cho các đối tượng tham gia, tạo sự cân bằng trong phát triển kinh tế xã hội giữa khu phố cổ và các vùng đệm của thành phố Hội An, nhằm giảm áp lực và sự quá tải trong công tác quản lý các hoạt động du lịch, dịch vụ trong khu trung tâm phố cổ.