Quảng Nam: Khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết nguyên đán 2018

Du lịch - Ngày đăng : 11:52, 24/02/2018

(TN&MT) - Dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Quảng Nam tăng mạnh. Chỉ tính đến hết ngày mùng 5 tháng giêng (âm...
(TN&MT) - Dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Quảng Nam tăng mạnh. Chỉ tính đến hết ngày mùng 5 tháng giêng (âm lịch) đã có 160 ngàn lượt khách tham quan và lưu trú tăng 132,23% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Nam: Khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết nguyên đán 2018
Phố cổ Hội An luôn là sự lựa chọn đầu tiên của du khách khi đến Quảng Nam trong dịp đầu năm mới
Quảng Nam là tỉnh có tiềm năng du lịch lớn, đặc biệt có 2 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên), kết hợp với những thế mạnh du lịch biển, du lịch làng nghề, du lịch sinh thái… khá đa dạng và phong phú.  
 
Thời gian gần đây, ngành Du lịch Quảng Nam tiếp tục đưa vào khai thác các sản phẩm mới như: sự kiện “Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam tại Hội An” mang lại sự đa dạng sắc màu văn hóa được tổ chức vào ngày 15 âm lịch hàng tháng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch.
Quảng Nam: Khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết nguyên đán 20181
Thánh địa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) cũng là địa điểm thu hút lượng lớn khách tham quan, chủ yếu là du khách quốc tế trong dịp Tết nguyên đán vừa qua
Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đã ngày càng thu hút được lượng lớn du khách đến với Quảng Nam, đặc biệt là du khách nước ngoài ngày càng tăng cao, đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương. 
 
Ông Nguyễn Hai - Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Nam cho biết: tính từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng (Âm lịch) của năm 2018 đã có trên 69 ngàn lượt du khách quốc tế tới tham quan và lưu trú tại Quảng Nam tăng 133,66% so với cùng kỳ năm trước.
3-Quảng Nam: Khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết nguyên đán 2018
Năm 2018, Sự kiện “Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam tại Hội An” là sản phẩm du lịch mới đặc sắc của Quảng Nam
Khách nội địa cũng tăng mạnh với 123.400 lượt người tăng 131,28%, riêng khách lưu trú đạt 36.600 lượt tăng 135,56% so với cùng kỳ. Trong đó, phố cổ Hội An vẫn là địa điểm mà du khách ưu tiên lựa chọn.
 
Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thì Quảng Nam đang tích cực quảng bá du lịch tới bạn bè trong và ngoài nước.