Huế trao giải cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá về du lịch

Du lịch - Ngày đăng : 12:38, 10/01/2018

(TN&MT) - Ngày 10/1, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kết quả cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017.
Trao giải cho các tác phẩm đoạt giải
Trao giải cho các tác phẩm đoạt giải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Minh- Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, cuộc thi có sự tham gia của 91 tác phẩm dự thi logo, 93 tác phẩm slogan và 8 clip phim đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Các tác phẩm đều mang đến những thông điệp truyền tải, lời chào mời ngắn gọn và sâu sắc đến du khách trong và ngoài nước...

Kết quả chung cuộc, về Logo du lịch, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (Thừa Thiên Huế) và 3 giải khuyến khích cho 3 mẫu khác.

Logo được chọn trao giải nhất đã lấy chủ đề di sản văn hóa Huế làm chủ đạo, đặc biệt là lấy ý tưởng từ hình ảnh của Quần thể di tích Cố đô Huế, sông Hương và núi Ngự để thể hiện được nét văn hóa, con người và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Logo đạt giải nhất của cuộc thi
Logo đạt giải nhất của cuộc thi


Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 3 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm:Huế- Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân- tỉnh Vĩnh Phúc); Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh- tỉnh Bình Thuận); Huế- Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Cty TNHH ST Group- tỉnh Thừa Thiên Huế).

Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức đã chọn 2 phim để trao 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về phim của tác giả Khuất Duy Long- FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề “Hue‘s Hidden Charm”. Phim của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên Huế, với tựa đề “The Hue of Hue- Sắc màu của Huế” được giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017 được xem như một hoạt động mang tính chia sẻ và kết nối cộng đồng cao của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; nhằm thu hút sự quan tâm, đóng góp về ý tưởng, tình cảm và hành động, không chỉ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn các sinh viên, học sinh và mọi người dân của địa phương và khắp mọi miền của đất nước đối với ngành du lịch tỉnh; góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quáng bá và nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế.