Đà Nẵng đề đạt nguyện vọng lấy lại Sân vận động Chi Lăng

Thể thao - Ngày đăng : 15:50, 19/07/2018

(TN&MT) - Ngày 19/7, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018, nhiều vấn đề nóng được các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm như: ô nhiễm môi trường, xây dựng cơ bản, các dự án treo dài ngày…

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, nguyện vọng của người dân và lãnh đạo thành phố muốn đề xuất Chính phủ lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, nguyện vọng của người dân và lãnh đạo thành phố muốn đề xuất Chính phủ lấy lại sân vận động Chi Lăng
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, nguyện vọng của người dân và lãnh đạo thành phố muốn đề xuất Chính phủ lấy lại sân vận động Chi Lăng

Liên quan đến vấn đề đang rất thu hút dư luận Đà Nẵng, xoay quanh dự án Sân vận động Chi Lăng, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho hay, hiện Sân vận động Chi Lăng đang liên quan đến vụ án của ông Phạm Công Danh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh. Trên địa bàn Đà Nẵng, ngoài sân vận động Chi Lăng thì khu đất ở số 209 đường Trường Chinh (Đà Nẵng) cũng liên quan vụ án này.

Theo ông Vinh, Sân vận động Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh đang được đưa ra thi hành án và thi hành án Đà Nẵng được giao nhiệm vụ thực hiện. Tổng trị giá thi hành án liên quan vụ án của ông Phạm Công Danh lên đến 23.000 tỷ đồng. Ông Vinh cho bết thêm, hiện nay UBND TP. Đà Nẵng có nguyện vọng lấy lại Sân vận động Chi Lăng và đã đề đạt nguyện vọng của mình lên Chính phủ xem xét. Bên cạnh đó, ông Vinh cũng cho biết, thời hạn giao đất ở dự án Sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh sẽ phải điều chỉnh theo kết luật của Thanh tra Chính phủ theo hướng cấp đất với thời hạn không quá 50 năm.

Chủ trương của TP. Đà Nẵng là sẽ mở lại các lối xuống biển để phục vụ cộng đồng
Chủ trương của TP. Đà Nẵng là sẽ mở lại các lối xuống biển để phục vụ cộng đồng

Liên quan đến việc thu hồi sân vận động Chi Lăng, ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, đây là một thiết chế văn hóa gắn với người dân thành phố. Nguyện vọng của người dân và lãnh đạo thành phố muốn đề xuất Chính phủ lấy lại sân vận động này. Ông Đặng Việt Dũng cho biết: “Vừa rồi, lãnh đạo Thành phố đã họp và thống nhất chủ trương giao các sở, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất giải pháp để lấy lại Sân vận động Chi Lăng cho thành phố”.

Trước đó, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thừa nhận, chính quyền thành phố trước đây đã sai lầm khi bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh. Sau đó, Tập đoàn Thiên Thanh đã làm thủ tục tách 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty con và thế chấp ngân hàng nhưng đến nay, dự án này vẫn chưa được triển khai.

Thông tin tại buổi họp báo, liên quan đến việc Đà Nẵng mở lối đi xuống biển cho dân, ông Vũ Quang Hùng- Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết: “Về tương lai, TP. Đà Nẵng sẽ làm con đường dọc theo bờ biển, kết nối các đường xuống biển, tạo thành trục đường đi bộ, đi dạo cho người dân, đặc biệt là người dân quận Ngũ Hành Sơn.” 

Cũng theo ông Hùng, chủ trương của TP. Đà Nẵng là sẽ mở lại các lối xuống biển để phục vụ cộng đồng. Trong năm nay, địa phương này mở lại hai lối xuống biển khu vực biển Bắc Mỹ An tại đường Hồ Xuân Hương và Khu nghỉ dưỡng Ariana. Những lối xuống biển này được kết nối bằng một con đường đi dọc bãi cát rộng khoảng 50 m. Các bãi cát đã cấp cho các doanh nghiệp sẽ bị thu hồi.

Với khách sạn Mường Thanh thì quận Ngũ Hành Sơn đã lên phương án cưỡng chế
Với khách sạn Mường Thanh thì quận Ngũ Hành Sơn đã lên phương án cưỡng chế

Liên quan đến việc xây dựng trái phép trên địa bàn, ông Vũ Quang Hùng  thông tin thêm: Trong 6 tháng đầu năm, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện đã tiến hành kiểm tra hơn 5.000 lượt công trình xây dựng trên địa bàn. Các đơn vị đã xử lý 212 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trong đó có 53 công trình vi phạm bị tháo dỡ.

Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp tạm ngừng cung cấp các loại hồ sơ liên quan đến dự án như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký chứng nhận xếp hạng sao khách sạn…

Đối với dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và chung cư cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn). Theo ông Hùng, dù cho chủ đầu tư dự án có cố tình tiếp tục cho các hộ dân vào ở thì các hộ dân này sẽ không được cấp sổ đỏ. Với khách sạn Mường Thanh thì quận Ngũ Hành Sơn đã lên phương án cưỡng chế.