Hấp dẫn cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2018

Thể thao - Ngày đăng : 17:14, 07/08/2018

(TN&MT) - Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng (Manulife Danang International Marathon) bước đến đến giai đoạn II (2018 - 2022), phát triển kế hoạch 10 năm Marathon tại TP. Đà Nẵng với sự chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng và do Pulse Active thực hiện. Cuộc thi lần thứ VI sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/8/2018 với 4 nội dung bao gồm 5km, 10km, 21km và 42km.
Cuộc thi Manulife Danang International Marathon đã thu hút nhiều vận động viên đăng ký tham dự
Cuộc thi Manulife Danang International Marathon đã thu hút nhiều vận động viên đăng ký tham dự
 

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon đã thu hút nhiều vận động viên đăng ký tham dự. Đặc biệt hơn, năm nay, số lượng đăng ký ở các cự ly 42km/21km/10km có tốc độ tăng đồng đều, số lượng người Việt Nam và người nước ngoài đăng ký không có sự khác biệt rõ rệt. Điều đó cho thấy sự phát triển chạy bộ ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh để bắt kịp xu hướng chạy bộ của Thế giới. Riêng đối với cự ly 5km thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký với hình thức nhóm.

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon sỡ hữu một trong những đường chạy đẹp nhất của Đông Nam Á. Với điều kiện thuận lợi xuyên suốt đường chạy, cuộc thi còn rất nhiều tiềm năng để chào đón các vận động viên tham dự với số lượng gấp đôi giai đoạn tổ chức thứ I (2013 - 2017).

Cự ly 5km - Dành cho người mới bắt đầu chạy bộ
Cự ly 5km - Dành cho người mới bắt đầu chạy bộ
 

Trải nghiệm một trong những cuộc thi Marathon không thể bỏ qua của Đông Nam Á

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng tài trợ chính bởi Manulife được biết đến bởi cung đường chạy ấn tượng. Xuất phát từ 4 giờ 30 phút sáng, các vận động viên tham dự có thể trải nghiệm đường chạy với một góc nhìn hoàn toàn mới. Nhất là với những vận động viên tham gia vào 2 nội dung 21km và 42km sẽ được chạy qua 2 cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng là cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước. Tiến gần hơn đến vạch đích, đường chạy sẽ dần hửng nắng với cảnh đẹp của bình minh trên biển trong không khí sôi động của sự kiện. Cung đường chạy này nổi tiếng trong cộng đồng chạy bộ, không chỉ vì khung cảnh hùng vĩ mà còn vì những trải nghiệm cũng như động lực vượt lên giới hạn bản thân mà cuộc thi mang đến.

Sau 5 năm tổ chức từ 2013, cuộc thi Manulife Danang International Marathon thu hút gần 30.000 vận động viên tham dự từ khắp nơi trên Thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á: Nằm trong 3 cuộc thi Marathon đáng tham gia nhất tại Đông Nam Á được bình chọn bởi Rad Season; Nằm trong danh sách 10 cuộc thi marathon phải chinh phục tai Đông Nam Á (10 Marathons To Conquer Southeast Asia), và là giải có đường có đường chạy đẹp nhất trong mọi khung hình được bình chọn bởi Eat Play Surf;  Top 8 những cuộc thi Marathon trên khắp Thế giới bên cạnh Berlin Marathon, Osaka Marathon, TCS New York Marathon, bình chọn bởi nữ blogger nổi tiếng tại Hồng Kông, Sassy Hongkong.

Cự ly 10km là một nền tảng vững chắc cho các cự ly xa hơn. Cự ly vừa phải cho các vận động viên muốn thử sức và nâng cao khả năng chạy bộ
Cự ly 10km là một nền tảng vững chắc cho các cự ly xa hơn. Cự ly vừa phải cho các vận động viên muốn thử sức và nâng cao khả năng chạy bộ
 

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2018 mang thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon được tổ chức với với hai mục tiêu lớn: lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của Thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ. Để mang tới một hơi thở mới cho năm nay, giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ được mang đến với thông điệp chủ đề “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” (Because I love Danang) nhằm thu hút người dân địa phương quan tâm hơn tới cuộc thi. Không có bất kỳ sự phân biệt giới tính, quốc tịch hay độ tuổi, người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng có thể trở thành một phần của cuộc thi năm nay. Tất cả mọi người có thể đăng ký tham dự một trong 4 cự ly 5km/10km/21km/42km hoặc trở thành tình nguyện viên nhiệt huyết của Manulife Danang International Marathon 2018.

Cự ly bán marathon 21km có thể được coi là một thử thách, nhưng cũng sẽ là một phần thưởng tuyệt vời cho các vận động viên ở bất kỳ cấp độ nào
Cự ly bán marathon 21km có thể được coi là một thử thách, nhưng cũng sẽ là một phần thưởng tuyệt vời cho các vận động viên ở bất kỳ cấp độ nào
 

Tầm nhìn 5 năm tổ chức tiếp theo (2018 - 2022)

Sau 5 kỳ tổ chức thành công vang dội, chương trình đã tạo nên những tác động tích cực nhất định đến lĩnh vực thể thao và du lịch tại TP. Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Chỉ tính năm 2017 đã có hơn 5.700 vận động viên đến từ 44 quốc gia tham gia. Với tầm nhìn 5 năm tiếp theo (2018 - 2022), cuộc thi quyết tâm phối hợp với chính quyền Đà Nẵng thúc đẩy nền Kinh tế - Du lịch thành phố qua việc phát triển cuộc thi trở thành điểm Marathon của Châu lục (Marathon Destination), đồng thời mang lại cho vận động viên một kỳ nghỉ kết hợp tuyệt vời: Marathon và du lịch với hành trình trước và sau cuộc thi.

Ông Bady Pham, Giám đốc Điều hành của Đơn vị tổ chức - Pulse Active chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và tự hào là đơn vị tổ chức Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng với tầm nhìn trong 5 năm kế tiếp (2018 - 2022) dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng và hướng dẫn trực tiếp của Sở Văn hoá và Thể thao TP. Đà Nẵng. Pulse Active đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển chương trình hơn nữa nhằm cổ vũ tinh thần thể thao cũng như góp phần phát triển du lịch nước nhà”.

Cự ly 42km Full marathon dành cho những vận động viên đã có kinh nghiệm và luyện tập kỹ càng, muốn tiếp tục chinh phục và thúc đẩy giới hạn bản thân
Cự ly 42km Full marathon dành cho những vận động viên đã có kinh nghiệm và luyện tập kỹ càng, muốn tiếp tục chinh phục và thúc đẩy giới hạn bản thân

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018 tài trợ chính bởi Manulife diễn ra vào ngày 12/8 tại công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng. Các hoạt động như nhận bộ kit thi đấu dành cho vận động viên và các hoạt động bên lề khác dành cho người địa phương đến giao lưu  sẽ được tổ chức trước ngày thi đấu 01 ngày (tức 11/08). Đường chạy Manulife Danang International Marathon lần thứ V chính thức mở vào buổi sáng sớm ngày 12/8, cụ thể: vận động viên 42km/21km/10km lần lượt xuất phát vào lúc 4:30/4:40/4:50 sáng và vận động viên 5Km - Chạy phong trào xuất phát lúc 7:20 sáng. Được đánh giá là một trong những đường đua marathon không thể bỏ qua tại Đông Nam Á, Manulife Danang International Marathon hướng đến trở thành cuộc thi hàng đầu trên bản đồ Marathon của khu vực.