Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động về phòng, chống xâm hại trẻ em

Văn hóa - Ngày đăng : 13:16, 29/06/2019

(TN&MT) - Ban tổ chức đã trao thưởng cho 16 cá nhân, tập thể có tác phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tối ngày 28/6 vừa qua, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em.

Theo ban tổ chức, mặc dù thời gian phát động cuộc thi ngắn (từ 22/4 – 31/5/2019) nhưng cuộc thi đã nhận được 335 tác phẩm của các tác giả trong toàn quốc. Nhìn chung, các tác phẩm đã thể hiện được nội dung yêu cầu chủ đề của cuộc thi, đáp ứng tốt về mỹ thuật, đồng thời góp phần tăng cường công tác thông tin, đa dạng hình thức tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về “Trách nhiệm của gia đình trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

ngay hoi gia dinh viet nam 2019
Hình ảnh tại lễ khai mạc tối 28/6 vừa qua

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 16 cá nhân, tập thể có tác phẩm xuất sắc đoạt giải trong cuộc Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Trong số những tác phẩm được trao giải, một số tác phẩm được ban giám khảo, ban tư vấn đánh giá cao về chất lượng và nghệ thuật như các tác phẩm: “Hãy bảo vệ trẻ em trong gia đình bằng hạnh phúc, bình yên”; “Không bạo lực, xâm hại trẻ em”; “Em cần bảo vệ, hãy bảo vệ trẻ em - ngay khi còn có thể”...

Bên cạnh đó, lễ khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 cũng được tổ chức với nhiều chương trình nghệ thuật vui tươi, sôi động và đậm đà bản sắc dân tộc. Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện (từ ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam), nhiều hoạt động văn hóa thú vị sẽ diễn ra như: triển lãm “Yêu thương và chia sẻ”, “Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam”, giới thiệu những nghi lễ độc đáo trong lễ cưới truyền thống các dân tộc Dao, Ê đê …