Tổ chức Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 18:09, 04/07/2019

(TN&MT) – Đây là lần thứ ba cuộc thi được tổ chức với sự tham dự của 29 thí sinh (trong đó phía Bắc có 19 thí sinh và phía Nam có 10 thí sinh). Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải Khuyến khích. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 01 giải thưởng diễn viên múa xuất sắc, 01 giải thưởng nhạc sĩ xuất sắc.

Từ ngày 6 – 16/7/2019 tới đây, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức “Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc - 2019”. Sự kiện được tổ chức 3 năm một lần và cuộc thi năm nay có 29 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó phía Bắc là 19 thí sinh và phía Nam là 10 thí sinh.

bien dao mua
Vòng chung kết và lễ bế mạc cuộc thi diễn ra từ ngày 14 – 16/7 tại Hà Nội.

Thí sinh tham dự phải là biên đạo múa đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập; tuổi đời không quá 35, có trình độ chuyên môn và tác phẩm đáp ứng tiêu chí cuộc thi. Ban tổ chức cho biết, mỗi thí sinh được đăng ký hai tác phẩm để tham dự vòng sơ khảo và chung kết. Tham gia cuộc thi, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về luật bản quyền tác giả, tác phẩm trong nước và quốc tế.

Tác phẩm dự thi là các sáng tác mới từ năm 2019 ở thể loại múa ngắn, hình thức múa ít người (từ 5 người trở xuống) có thời lượng tối đa 8 phút, tối thiểu 5 phút, chưa tham gia cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp nào. Vòng sơ khảo khu vực miền Bắc và miền Nam tổ chức vào ngày 6/7. Vòng chung kết và lễ bế mạc diễn ra từ ngày 14 – 16/7 tại Hà Nội.

Kết thúc cuộc thi, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sẽ có những hình thức khen thưởng cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc đạt giải theo tiêu chí quy chế chấm thi và khen thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (có giá trị tương đương Huy chương Vàng), 2 giải nhì (có giá trị tương đương Huy chương Bạc), 3 giải ba và 4 giải Khuyến khích. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng diễn viên múa xuất sắc, 1 giải thưởng nhạc sĩ xuất sắc.