Điện Biên: Truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Văn hóa - Ngày đăng : 18:51, 19/06/2019

(TN&MT) - Sáng 19/6, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường nước CHDCND Lào tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tham dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ có Đoàn đại biểu Ban Chỉ đạo Quốc gia 515; Đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ tư lệnh – Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 2; Đoàn đại biểu Ban công tác đặc biệt tỉnh U Đôm Xay, huyện Mường Ngà (tỉnh U Đôm Xay) nước CHDCND Lào; đại biểu lãnh đạo tỉnh Điện Biên và đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ.

ảnh


Trong không khí trang nghiêm và thành kính các đại biểu, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đông đảo người dân đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng hương hồn các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại Lào.

Ông Lò Văn Muôn, Phó Bí thư thường trực tỉnh Uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Điện Biên đọc điếu văn, bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại nước CHDCND Lào, vì sự nghiệp Quốc tế cao cả, góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc hai nước.

Sau lễ truy điệu, các đại biểu, lãnh đạo cùng nhân dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện huyện Điện Biên, nơi yên nghỉ của hơn 2.700 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với các liệt sĩ, giáo dục các thế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nghĩa vụ Quốc tế cao cả, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó Việt – Lào thủy chung, son sắt.