Hội đồng hương Hải Phòng gặp mặt thường niên năm 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 17:22, 19/05/2019

(TN&MT) - Sáng 19/5, nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu và chào mừng Kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng, Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thường niên năm 2019 với chủ đề “Hải Phòng - Cánh buồm màu hoa phượng”.
đại biểu
Các đại biểu dự cuộc gặp mặt đồng hương Hải Phòng năm 2019 

Đến dự buổi gặp mặt thường niên còn có ông Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ; Trung tướng Trần Bá Thiều, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an Nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc HĐH Hải Phòng tại Hà Nội cùng hơn 700 bà con cô bác đồng hương Hải Phòng đang sinh sống làm việc và học tập tại Hà Nội cũng như ở các tỉnh thành khác trên cả nước.

trung tướng trần bá thiều
Trung tướng Trần Bá Thiều, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an Nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc HĐH Hải Phòng tại Hà Nội báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động năm 2019-2020

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Trần Bá Thiều, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an Nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc HĐH Hải Phòng tại Hà Nội cho biết, với chủ đề “Hải Phòng - Cánh buồm màu Hoa Phượng” buổi gặp mặt thường niên năm 2019 của Hội đồng hương Hải Phòng kỳ vọng sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ những thành tựu nổi bật về thành phố Hải Phòng đang vươn ra biển lớn, đang là điểm đến thành công với những ai yêu mến thành phố.

lê khắc nam
Ông Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt


Theo Trung tướng Trần Bá Thiều, điểm nổi bật trong kì hoạt động 2018-2019 là Ban liên lạc (BLL) đã kết nối được cuộc gặp mặt giữa Lãnh đạo thành phố Hải Phòng với đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí, doanh nhân, tướng lĩnh đồng hương Hải Phòng tại thủ đô Hà Nội. Từ kết quả tốt đẹp của cuộc gặp mặt đó, BLL Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đang nỗ lực làm tốt chức năng kết nối “hiền tài đồng hương” với lãnh đạo thành phố Hải Phòng để phát huy cao nhất trí tuệ của đội ngũ này vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố theo nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.

 

khuyến học
Ban liên lạc Hội đồng hương trao quà cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc


Đối với phương hướng hoạt động trong năm 2019-2020, Trung tướng Trần Bá Thiều cho hay, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy các hoạt động truyền thống như tăng cường nắm bắt thông tin, tâm tư tình cảm và nguyện vọng của bà con đồng hương để phát triển tăng số lượng và chất lượng hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thu hút bà con gắn kết với Hội. Tổ chức tốt các hoạt động chúc thọ hội viên, khen thưởng các cháu sinh viên học sinh xuất sắc, chúc mừng những hội viên thành đạt, thăm hỏi và chia sẻ khi đau yếu, hoạn nạn.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Nghiên cứu để tiến tới xây dựng Góc văn hóa của người Hải Phòng tại Thủ đô Hà Nội. Thúc đẩy và tạo điều kiện cho các CLB Doanh nhân, CLB Báo chí - văn nghệ sĩ, Hội sinh viên Hải Phòng hoạt động ngày càng hiệu quả. Đẩy mạnh các hoat động đối ngoại của Hội với các cơ quan ban, ngành thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các Hội địa phương bạn.

Đặc biệt, Hội sẽ tiếp tục làm tốt vai trò kết nối cho các cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố với “hiền tài” đồng hương Hải Phòng trong các năm tiếp theo. Mặt khác, Hội sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động chào mừng 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng và chào mừng những thành tựu lớn của quê hương đạt được trong nhiệm kỳ Đảng bộ thành phố 2015-2020.

Nhân dịp gặp mặt thường niên năm 2019, hơn 700 bà con cô bác đồng hương Hải Phòng có cơ hội tìm hiểu về những đặc sắc của Hải Phòng trong lịch sử văn hóa dân tộc qua phần nói chuyện của một người con ưu tú của mảnh đất Hải Phòng - GS- TSKH Vũ Minh Giang – Phó chủ tịch Hội hoa học lịch sử Việt Nam. Ông là một nhà khoa học có nhiều nghiên cứu đạt tới độ chuyên sâu trên khá nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng là một diễn giả uy tín với lối nói chuyện sâu sắc, hấp dẫn người nghe.

Cũng nhân buổi gặp mặt thường niên, Ban điều hành của CLB Doanh nhân Hải Phòng tại Hà Nội đã kêu gọi các thành viên tham gia đóng góp và có phần quà là số tiền trị giá 200 triệu đồng cho Quỹ phát triển của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội. Đây là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp trực thuộc HĐH Hải Phòng tại Hà Nội, được thành lập với nòng cốt là những doanh nhân đang làm ăn, sinh sống tại Thủ đô.

 Đánh giá về hoạt động của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, ông Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho rằng, trong nhiều năm qua, Hội đã đoàn kết, nhất trí và có những chương trình, kế hoạch hết sức cụ thể, chi tiết, chặt chẽ. Để quy tụ, kêu gọi sự kết hợp bà con người Hải Phòng ở Hà Nội luôn luôn hướng về thành phố; động viên, theo dõi, ủng hộ, giúp đỡ mọi mặt cho Đảng bộ và nhân dân thành phố. Hy vọng qua buổi Gặp mặt, bà con đồng hương xa quê dù ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ thấy được 1 Hải Phòng đang đổi mới, phát triển từng ngày và vươn ra xa biển lớn, hội nhập với năm châu”, ông Lê Khắc Nam kỳ vọng.