Quảng Ninh: Sớm ổn định việc dạy và học của Trường THPT Tiên Yên

Văn hóa - Ngày đăng : 08:48, 27/03/2019

(TN&MT) -  Đây là một trong những chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi làm việc vừa qua với lãnh đạo huyện Tiên Yên và Sở Giáo dục - Đào tạo để khẩn trương chấn chỉnh, ổn định việc học tập và giảng dạy của Trường THPT Tiên Yên mà nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh trong những ngày gần đây.
Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long chủ trì buổi làm việc

Trước đó, ngày 8/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định số 896 phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên. Theo đó, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Quảng Ninh thuê 4.797 m2 của Trường THPT Nguyễn Trãi phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên. Giá thuê từ tháng 4/2019 đến tháng 12/2019 là 1,7 tỷ đồng. Giá thuê các năm tiếp theo là hơn 2,28 tỷ đồng/năm.

Không đồng tình với chủ trương này, trong hai ngày 25 và 26/3, hơn 500 học sinh của Trường THPT Tiên Yên đồng loại nghỉ học.

Ảnh 2
Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Tiên Yên

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo: Yêu cầu huyện Tiên Yên chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với Phòng Giáo dục huyện, Trường THPT Tiên Yên tập trung tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận thực hiện chủ trương trong đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh. Đồng thời, chỉ đạo ngành giáo dục lùi thời gian chuyển trường đến hết năm học 2018 - 2019, hiện tại học sinh vẫn duy trì học tập tại trường cũ. Tuy nhiên, từ ngày 1/4, toàn bộ Ban Giám hiệu và giáo viên của Trường THPT Tiên Yên sẽ chuyển sang trường mới là cơ sở của Trường THPT Nguyễn Trãi. Trong đó, yêu cầu từ ngày 27/3, toàn bộ học sinh của Trường THPT Tiên Yên phải quay lại học tập, trường hợp nào không quay lại học tập, nghỉ học không phép, nhà trường sẽ tiến hành xử lý theo quy định.