Gần 3,2 triệu bản sách sẽ được trưng bày tại Hội sách TP. Cần Thơ 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 21:36, 22/03/2019

(TN&MT) - Ngày 22/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông tin về Hội sách TP Cần Thơ lần thứ III năm 2019, với chủ đề “Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập”.
SA
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về Hội sách TP. Cần Thơ lần thứ III năm 2019

Hội sách lần này sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 25/3 - 31/3/2019) tại Công viên Lưu Hữu Phước (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm tuyên truyền Ngày Sách Việt Nam; góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hội sách cũng là hợp điểm văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước, là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ và lịch sử, văn hóa Nam bộ; thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Hội sách, từng bước khai thác và phát triển du lịch của thành phố, tạo điểm nhấn cho các hoạt động lễ, hội trong năm 2019.

Tại Hội sách, sẽ có trên 70 đơn vị đăng ký tham gia với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông trong và ngoài nước, với hơn 196.000 tên sách, gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán. Hội sách lần này dự kiến sẽ thu hút khoảng 400.000 - 450.000 lượt người đến tham quan, mua sắm,…

Theo chương trình, tại sân khấu trung tâm có 11 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi như: Vẽ tranh và lắp ráp sáng tạo 3D cùng Faber-Castell; Tổng kết và trao giải Cuộc thi tuyên truyền Sách “Cần Thơ thành phố mến yêu”; vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”…

Đồng thời, sẽ có các buổi tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện chuyên đề về sách như: “Đọc sách - Con đường phát triển bản thân”; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; ký tặng sách, quà; các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách.

Tại khu vực trưng bày, Ban tổ chức thực hiện triển lãm 1.000 quyển sách về Cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; Biển đảo Việt Nam; Bộ sưu tập từ điển; Thư viện điện tử;… Đặc biệt, tại Hội sách lần này sẽ có nhiều đầu sách mang tính cách mạng, chuyên sâu về cuộc cách mạng công nghệ như: nghệ thuật ẩn mình, về kinh tế, văn hóa, thương mại, công nghiệp.

Theo ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP. Cần Thơ, ngoài các hoạt động chính của Hội sách, Ban tổ chức còn phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn. Nhằm tri ân bạn đọc đồng hành cùng ngành xuất bản và phát hành sách, các đơn vị tham gia sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đặc biệt, quà tặng…