Thái Nguyên: Tập trung đông người phản đối thu phí qua trạm BOT Bờ Đậu

Văn hóa - Ngày đăng : 11:05, 16/03/2019

(TN&MT) - Tuyến Quốc lộ 3 cũ đoạn qua địa bàn xóm Cổ Lũng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, chiều ngày 14/3 xuất hiện đoàn xe ô tô các loại và rất nhiều người dân hiếu kỳ tập trung tại đây với nhiều băng rôn, biểu ngữ nhằm phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bờ Đậu.
2 n
Nhiều xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu phản đối thu phí qua trạm BOT Bờ Đậu.

Ông Nguyễn Văn Định là một tài xế xe taxi hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bức xúc cho biết: Chúng tôi không đồng tình với việc đặt trạm BOT tại đây vì không hợp lý. Ngày nào chúng tôi cũng đi lại qua đây rất nhiều lượt nên nếu thu tiền như vậy thì tiền thu được từ khách không đủ để nộp phí…

1 n
Đám đông tập trung phản đối thu phí qua trạm BOT Bờ Đậu (xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên)

Nhiều người dân khác cũng đồng tình cho rằng, trạm BOT đặt ở vị trí hiện nay là không đúng. Bởi Quốc lộ 3 cũ đoạn qua địa phận huyện Phú Lương không được đầu tư làm mới hoàn toàn nhưng lại thu phí của dân, trong khi hàng năm họ đã nộp đầy đủ phí bảo trì đường bộ. Nhiều người dân vùng ATK và khách qua đường quốc lộ 37 đã cùng có ý kiến rất bất bình về việc thu phí vô lý ở trạm BOT Bờ Đậu. Vì quốc lộ 37 là đường nhà nước. Đường này chưa được đầu tư kinh phí của doanh nghiệp để làm mới. Bây giờ, họ lại dựng lên trạm BOT, đè dân ra thu phí thì thấy bất hợp lý. Nhân dân rất mong chính quyền tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan cấp trên đồng tình, chia sẻ với nỗi khổ của người dân vùng ATK còn nhiều khó khăn. Ngày trước, đồng bào đã hết lòng che chở cách mạng, đùm bọc cán bộ cách mạng để giành chính quyền. Nay, đồng bào còn nhiều khó khăn cần được được bù đắp để cùng vươn lên phát triển kinh tế bằng người miền xuôi. Vì dân, cũng nên xem xét nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đồng bào Việt Bắc, có thể giảm bớt thuế phí vì thực tế đường xá còn chưa thật sự tốt như mong đợi của họ…

3 n
Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực tập trung đông người ở trạm BOT Bờ Đậu.

 

4 n
BOT Bờ Đậu-Nơi người dân bức xúc phản đối thu phí vô lý.

Ngay sau khi người dân tập trung tại đây, tỉnh Thái Nguyên đã huy động các lực lượng đến phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này. Đám đông có xe ô tô treo biểu ngữ, băng rôn tập trung khoảng hơn 2 giờ đồng hồ thì giải tán.