Bến Tre: Họp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi

Văn hóa - Ngày đăng : 16:27, 22/02/2019

(TN&MT) - Ngày 22/02, tại TP. Bến Tre, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
H1
Ông Cao Văn Trọng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu chào mừng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh trong thời gian qua đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, là kênh thông tin hai chiều quan trọng, kịp thời chuyển tải các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre trong suốt quá trình xây dựng, kiến tạo và phát triển; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội không ngừng nâng cao, đảm bảo quốc phòng an ninh, tăng cường hiệu quả hoạt động đối ngoại của địa phương.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ông Cao Văn Trọng thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018. Theo đó, năm qua, Bến Tre đã xuất sắc hoàn thành và vượt kế hoạch 22/24 chỉ tiêu chủ yếu, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tiếp tục duy trì ở mức cao và vượt chỉ tiêu đề ra, với tốc độ tăng trưởng đạt 7,22%, xếp thứ 5/13 tỉnh, thành thuộc ĐBSCL. Sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ tăng trưởng ổn định, nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững. Các chế độ, chính sách đối với người có công, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, GRDP bình quân đầu người đạt 34,9 triệu đồng/người/năm, tăng 3,4 triệu đồng so với năm 2017.

H2
Quang cảnh buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

Theo ông Cao Văn Trọng, bước sang năm 2019, hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà thống nhất quan điểm và cùng đề ra những giải pháp, hành động cụ thể, thiết thực để “tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” toàn diện trên các lĩnh vực. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng rất rất cần sự hợp tác và giúp sức của các cơ quan báo, đài trong tích cực tuyên truyền, thông tin đến bạn bè trong và ngoài nước về những thành tựu kinh tế - xã hội và những định hướng phát triển trong năm 2019 của tỉnh nhà.

Các cơ quan thông tấn, báo chí cũng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bến Tre đối với báo chí trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn các cơ quan và chính quyền địa phương trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa việc chủ động phối hợp báo chí trong việc cung cấp thông tin, nhằm giúp báo đài kịp thời phản ánh đầy đủ, chính xác, đưa thông tin kịp thời đến với người dân.