Tổ chức ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 13:52, 11/02/2019

(TN&MT) -Ngày hội có sự tham gia của khoảng 200 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nghệ nhân của 25 cộng đồng dân tộc đến từ 17 tỉnh, thành đại diện cho các dân tộc, vùng miền trong cả nước.

Từ ngày 12 – 13/2/2018, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch sẽ tổ chức chương trình thường niên: Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2019. Sự kiện nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, mang đến phong vị Tết truyền thống dân tộc cho du khách trong những ngày đầu xuân năm mới.

ngày hội sắc xuân trên mọi miền tổ quốc
Nhiều hoạt động văn hóa sẽ được diễn ra  tại sự kiện lần này

Ngày hội có sự tham gia của khoảng 200 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 25 cộng đồng dân tộc đến từ 17 tỉnh, thành đại diện cho các dân tộc, vùng miền trong cả nước. Nhiều sự kiện văn hóa tái hiện các lễ hội truyền thống như: Tái hiện Lễ hội Aza koonh của dân tộc Tà Ôi; Giới thiệu nghi lễ đón Tết của dân tộc Dao. Các trò chơi dân gian nhảy sạp, đi cà kheo, bắn cung, đi cầu kiều, đánh đu …

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” là hoạt động thường niên do Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp với một số Ban, ngành Trung ương và một số địa phương tổ chức nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, mang đến phong vị Tết truyền thống dân tộc cho khách du lịch trong những ngày đầu Xuân.