Hấp dẫn hồ Hòa Bình

Văn hóa - Ngày đăng : 09:42, 13/01/2019

(TN&MT) - Hồ Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Hồ có chiều dài 70 km, trải rộng trên địa bàn 17 xã thuộc 5 huyện, thành phố. Trong khu vực lòng hồ có 47 đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo đá vôi với diện tích 116 ha và 36 đảo núi đất diện tích gần 160 ha. Hồ như một bức tranh thủy mặc, từng ví là “Hạ Long của Hòa Bình”.
1
Hồ như bức tranh thủy mặc, từng ví là Hạ Long của Hòa Bình

Núi tiếp núi hùng vĩ, rừng thăm thẳm hoang sơ. Ven hồ là những hang động, kỳ thú, trầm tích ngàn năm. Hai bên là núi trùng điệp, rừng bạt ngàn.Hồ Hòa Bình mênh mang, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, thơ mộng là không gian thiên nhiên hoang sơ, có sức lôi cuốn lạ kỳ cho bất cứ ai muốn khám phá, trải nghiệm.

7
Du khách bơi thuyền kayah khám phá hồ
4
Du khách có thể thưởng thức tiếng cồng chiêng âm vang của Mường Hòa Bình
5
Trên khu vực hồ có nhiều điểm du lịch homestay thu hút khách khám phá trải nghiệm
6
Nhiều điểm du lịch xuất hiện trên hồ

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên, mây nước hữu tình mộng mơ, trên khu vực hồ Hòa Bình có nhiều bản làng vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc các của đồng bào dân tộc Mường, Tày, Dao, Thái - nền văn của lễ hội đặc sắc, phong phú trong tập quán sinh hoạt truyền thống, các truyền thuyết sử thi đẻ đất, đẻ nước…còn lưu giữ tồn tại trong sinh hoạt đời sống của người dân là cơ hội để khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng với nhu cầu của du khách gần xa.