Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Tiên phong đổi mới nâng tầm chất lượng

Văn hóa - Ngày đăng : 16:35, 15/11/2018

(TN&MT) - Ngày 15/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức gặp mặt Báo chí nhân ngày kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thành lập năm 1996, là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên của nước ta theo chủ trương xã hội hoá giáo dục và đào tạo của nước ta theo chủ trương xã hội hóa giáo dục đào tạo của Đảng và Nhà nước.

Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã có 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Bắc Ninh và Hoà bình với tổng diện tích 22ha cùng hệ thống cơ sở hạ tầng và cơ sở vâth chất hiện đại. Với hình thức đào tạo đa ngành, nhà trường chú trọng với 4 khối: Quản lý Kinh doanh, Kỹ thuật, Sức khoẻ, Ngoại ngữ (trên 27 ngành). Ngoài ra nhà trường còn có các chương trình đào tạo đa hình thức ( hệ chính quy, liên thông, vừa học – vừa làm, trực tuyến), đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ).

.

Với phương châm đặt chất lượng đào tạo lêm hàng đầu, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn chú trọng đến đội ngũ cán bộ, giảng viên giảng dạy của mình. Hiện tại nhà trường có hơn 1.100 giảng viên hữu cơ, trong đó có 27 giáo sư, 57 phó giáo sư, 194 tiến sĩ và 680 thạc sĩ.

Trong những năm qua, sinh viên nhà trường đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, với 8 giải đồng đội, 92 giải cá nhân trong các kỳ thy Olympic quốc gia và quốc tế, 42 giải về công nghệ thông tin, 34 giải về cơ điện và 24 giải về kiến trúc. Số lượng sinh viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp luôn đạt mức hơn 80%.

.

Từ những thành quả đã đạt được, nhà trường phấn đấu đạt quy mô đào tạo 25.000 sinh viên trong năm học 2018 – 2019, đồng thời hoàn thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, hoàn thành các thủ tục để chuyên đổi mô hình từ trường dân lập sang mô hình đào tạo tư thục không vì lợi nhuận.

Với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đã đạt được, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội.

Ông Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, Nhà trường là nơi hội tụ  những nhà tri thức có kinh nghiệm, uy tín trên nhiều lĩnh vực, trường đã và đang hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình là các nhà kinh tế thục hành, các nhà kỹ thuật – công nghệ thực hành, các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng có tay nghề, y đức cao. Góp phần  đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Đặc biệt trong năm học 2018 – 2019 nhà trường đã được cấp phép các khoá đào tạo Bác sỹ Y Đa khoa, Dược sĩ đại học, Điều dưỡng và chuyên khoa Răng hàm mặt đầu tiên.