Nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam theo học Kinh doanh và STEM tại Hoa Kỳ

Văn hóa - Ngày đăng : 20:46, 13/10/2018

(TN&MT) - Hơn 40 trường đại học Hoa Kỳ đã tham dự triển lãm giáo dục tại TP.HCM ngày 12/10 để giới thiệu các chương trình đào tạo khối ngành Kinh doanh và Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học (STEM). Rất nhiều sinh viên đã đến triển lãm để tìm hiểu về quy trình tuyển sinh, học phí, các cơ hội nghề nghiệp, thực tập và cuộc sống sinh viên tại Hoa Kỳ.
my1
Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka phát biểu khai mạc triển lãm

Trưởng phòng Văn hoá Thông tin Matthew Ference cho biết: "Kinh doanh và STEM là khối ngành phổ biến nhất dành cho sinh viên Việt Nam khi theo học tại Hoa Kỳ bởi vì đây là những kỹ năng rất cần thiết cho sinh viên khi tìm kiếm việc làm. Hoa Kỳ có các chương trình đào tạo Kinh doanh và STEM tốt nhất trên thế giới".

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka đồng với ý kiến này và cho biết thêm: "Sinh viên theo học khối ngành STEM có nhiều cơ hội việc làm hơn và có thu nhập cao hơn. Sinh viên theo học khối ngành STEM đang tạo ra tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và góp phần xây dựng một nước Việt Nam vững mạnh hơn".

Một ưu điểm nữa dành cho các ngành STEM là cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp. Theo chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn OPT, sinh viên có bằng cấp trong lĩnh vực STEM có thể làm việc toàn thời gian tại Hoa Kỳ đến 36 tháng. Chương trình OPT giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong lĩnh vực học tập của mình, từ đó các bạn có điều kiện tốt hơn khi làm việc tại Việt Nam.

my2
Đại diện các trường đại học Hoa Kỳ đang tư vấn cho sinh viên

"Chương trình OPT rất hấp dẫn đối với sinh viên Việt Nam bởi vì chương trình này không chỉ giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc mà còn giúp sinh viên đi làm và chi trả cho việc học tập của mình" - Chuyên viên Tư vấn Giáo dục Quách Mỹ Ngọc của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết.

Trong số gần 30.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Hoa Kỳ, khối ngành Kinh doanh và STEM hiện phổ biến nhất. Sinh viên Việt Nam đang tham gia cùng hơn 01 triệu sinh viên quốc tế theo học khối ngành này tại Hoa Kỳ. "Tôi rất tự hào khi thấy sinh viên Việt Nam đang lựa chọn theo học tại Hoa Kỳ. Tôi rất hào hứng theo dõi xem các bạn sinh viên sẽ áp dụng những gì đã học ở Hoa Kỳ khi trở về Việt Nam như thế nào" - Tổng Lãnh sự Tarnowka phát biểu.