Cao Bằng: Quảng bá thương hiệu du lịch Thác Bản Giốc

Văn hóa - Ngày đăng : 11:11, 15/10/2018

(TN&MT) - Nhằm quảng bá thương hiệu, thu hút khách du lịch đến địa bàn, Khu du lịch Thác Bản Giốc, UBND huyện Trùng Khánh, Cao Bằng đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc 2018. Chương trình đã diễn ra với các hoạt động nghệ thuật, ca nhạc đặc sắc với hậu cảnh sân khấu chủ yếu là dòng thác Bản Giốc, đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương trong và ngoài tỉnh.  Đây là dịp  quảng bá hình ảnh du lịch và con người nơi đây để du khách thập phương đến với non nước Cao Bằng.
IMG 1034
Thác nước Bản Giốc  được đánh giá là một trong những thác hùng vĩ nhất Việt Nam và là 1 trong 10 thác nước đẹp nhất thế giới
 

Phát biểu tại lễ Khai mạc Lễ hội Thác Bản Giốc 2018, ông Phạm Văn Cao, Bí thư Huyện ủy Trùng Khánh cho biết: Ngày 12/4/2018, Hội đồng Chấp hành UNESCO đã thông qua nghị quyết chính thức công nhận Công viên Địa chất Non Nước Cao Bằng là Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO.

Huyện Trùng Khánh với danh thắng Thác Bản Giốc, một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ và đẹp nhất Đông Nam Á, cùng với hệ thống hang động núi đá, với trung tâm là Động Ngườm Ngao gắn liền với nhiều truyền thuyết huyền thoại, vinh dự được đóng góp một phần quan trọng cho sự đa dang, phong phú, độc đáo của cảnh quan Công viên Địa chất Non Nước Cao Bằng.

img 20181014 085035 1539482559
Lễ hội Thác Bản Giốc 2018
IMG 1031

 

 

Theo thông lệ mỗi năm một lần, huyện Trùng Khánh tổ chức Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc. Đây là Sự kiện Văn hóa - Thể thao - Du lịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, những nét đẹp văn hoá và tiềm năng du lịch của huyện tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy hợp tác du lịch quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình trọng tâm về phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh Cao Bằng đã đề ra.

IMG 1032
Vẻ đẹp kỳ vĩ của động Ngườm Ngao hập dẫn du khách trong Tour du lịch tham quan Thác Bản Giốc

Thông qua lễ hội, huyện Trùng Khánh mong muốn rằng mối quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa huyện Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng với các huyện bạn trong và ngoài tỉnh; đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa huyện Trùng Khánh với 2 huyện Đại Tân và Thành phố Tịnh Tây (Quảng Tây, Trung Quốc) ngày càng bền chặt, tiếp tục phát triển", Bí thư Huyện ủy Trùng Khánh cho biết.

Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất biên giới của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là thác nước được đánh giá là một trong những thác hùng vĩ nhất Việt Nam và là 1 trong 10 thác nước đẹp nhất thế giới. Vào các dịp lễ, tết đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan, thưởng ngoạn khu thắng cảnh Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao; trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng tại các bản làng nguyên sơ vùng miền núi Cao Bằng.