Yên Bái tuyên dương các tập thể, cá nhân tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Văn hóa - Ngày đăng : 16:28, 30/09/2018

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018), sáng ngày 30/09 tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 – 2018.
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư tỉnh Yên Bái phát biểu tại Lễ tuyên dương
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư tỉnh ủy Yên Bái nhấn mạnh: Cách đây vừa tròn 60 năm, ngày 25/9/1958, Bác Hồ đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái. Đây là sự kiện trọng đại, một kỷ niệm thiêng liêng mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm không thể phai mờ của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc của tỉnh. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn phong trào cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Khắc ghi lời Bác dạy, 60 năm qua tỉnh Yên Bái đã vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn của địa phương; vừa tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, vừa nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, tạo thêm nguồn lực cho phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi mặt của đời sống xã hội. 

Đặc biệt, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bằng cách làm sáng tạo, nghiêm túc, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chính trị giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những khuyết điểm, hạn chế của các cấp, các ngành và yêu cầu thực tiễn đời sống.

: Hoạt cảnh tái hiện buổi nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tại Lễ đài sân vận động thị xã Yên Bái ngày 25/9/1958
Hoạt cảnh tái hiện buổi nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tại Lễ đài sân vận động thị xã Yên Bái ngày 25/9/1958

Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên trong Đảng bộ; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về "tư tưởng chính trị", "đạo đức lối sống" trong cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận trong nhân dân, tạo nền tảng quan trọng để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Tiêu biểu có 60 mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 128 đồng chí Bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho gần 1.550 tập thể và 1.370 cá nhân đăng ký  xây dựng mô hình điển hình học tập và làm theo Bác trong toàn tỉnh. Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, nổi trội trong mọi mặt của đời sống xã hội. Đồng thời, có 128 bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2016- 2018 được biểu dương, khen thưởng. Đây đều là những Bí thư chi bộ tận tụy, trung thành, trí tuệ, gần dân, sát dân, đi đầu trong các phong trào tại địa phương.

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhận bằng khen về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhận bằng khen về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Lễ tuyên dương và vinh danh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và các bí thư chi bộ tiêu biểu đúng vào dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái đã khẳng định sự tin tưởng sâu sắc về vai trò và sức lan tỏa của những tập thể, cá nhân luôn học tập và làm theo Người.

Cũng tại lễ tuyên dương đã có màn nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tái hiện lại sáng mùa thu lịch sử Bác lên thăm các đồng bào dân tộc Yên Bái. Với cách dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, màn nghệ thuật đã tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc, hấp dẫn đối với người xem.