Hải Phòng: Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI năm 2018

Văn hóa - Ngày đăng : 23:08, 01/10/2018

(TN&MT) - Vòng bán kết khu vực miền Bắc Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 năm 2018 vừa diễn ra tại Đài PT&TH Hải Phòng với 16 tiết mục tham dự.
H 3
Ban tổ chức tặng hoa các thí sinh.

Đến dự có các đồng chí: Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đông đảo các khán giả đến xem và cổ vũ cho các thí sinh. Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 có sự tham gia của đại diện hơn 40 cơ quan báo chí, các liên chi hội, chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các địa phương và các khoa báo chí của các trường đại học trong cả nước. Hội Nhà báo Hải Phòng có 3 tiết mục dự thi gồm:: “Biển hát tình yêu” (Thu Thảo-Ngọc Sơn, Báo Hải Phòng), “Sức sống Trường Sa” (Đào Quỳnh Vân, Báo An ninh Hải Phòng), “Ngẫu hứng sông Hồng” (Thanh Giang-Lam Ngọc, Đài PTTH Hải Phòng).

H5
Tiết mục tham gia dự thi.

Các tiết mục đăng ký tham gia Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 - 2018 tập trung chủ yếu vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc và về tình yêu,… Đáng chú ý, tham gia liên hoan có những tiết mục tự biên, tự diễn nói về nghề báo, về truyền thống hào hùng của đơn vị mình; nhiều tiết mục sáng tác hưởng ứng việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với nhiều thể loại khác nhau: Âm hưởng dân ca, nhạc trữ tình – nhạc nhẹ và nhạc mang tính chất thính phòng, các thí sinh – nhà báo mang đến cho người xem những lời ca tiếng hát, điệu múa ngọt ngào và nhiều màu sắc.
 

Sau vòng thi bán kết khu vực phía Bắc, vòng thi khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra ngày 5/10 và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh ngày 13/10. Các thí sinh xuất sắc vượt qua vòng bán kết sẽ tham dự vòng chung kết tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 27/10. Liên hoan tiếng hát Người làm báo trở thành sân chơi thú vị, bổ ích cho các nhà báo. Đây là dịp để những người làm báo Việt Nam khẳng định tài năng với nghệ thuật, tinh thần lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống ngoài những giờ phút áp lực với công việc. Đây cũng là dịp để các phóng viên, nhà báo giao lưu, thắt chặt tình đồng nghiệp, học hỏi, hỗ trợ nhau trong công việc.