Thăm tặng quà hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai

Văn hóa - Ngày đăng : 09:36, 24/08/2018

(TN&MT) - Chiều ngày 23/8, đoàn đại biểu các Bộ khối kinh tế ngành về lĩnh vực bảo vệ môi trường đã có chuyến thăm và tặng quà cho 30 hộ nghèo tại huyện vùng cao Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, đoàn đại biểu do ông Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền - Bộ Tài nguyên và Môi trường dẫn đầu đã tham gia chương trình ý nghĩa này. Đây là hoạt động trước thềm Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 và phối hợp hoạt động thanh tra, kiểm tra của các Bộ khối kinh tế ngành về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

1
Toàn cảnh buổi tặng quà cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
4
Ông Vũ Minh Sơn (áo xanh bên trái), Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền Bộ Tài nguyên và Môi trường dự buổi trao tặng quà cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945-2018), Đoàn đại biểu các Bộ khối kinh tế ngành về lĩnh vực bảo vệ môi trường gồm đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã đến thăm và tặng 30 xuất quà cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Tràng Xá, Phú Thượng, Lâu Thượng và thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Tổng trị giá các phần quà là 30 triệu đồng.

4a
Các đại biểu trao tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 4 xã, thị trấn, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
 

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa trước thềm Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 và phối hợp hoạt động thanh tra, kiểm tra của các Bộ khối kinh tế ngành về lĩnh vực bảo vệ môi trường được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên vào ngày 24/8/2018.

Các đại biểu đã động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn các gia đình nghèo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo tại địa phương.

Được biết, hiện tại tỷ lệ hộ nghèo của huyện Võ Nhai từ 35% theo tiêu chí mới (năm 2015) đã giảm xuống còn 25% (cuối năm 2017).  Đảng bộ, chính quyền huyện Võ Nhai đã và đang đưa vào thực tế nhiều giải pháp tích cực giúp đỡ nhân dân, người nghèo tham gia các mô hình kinh tế mở để tăng thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống hiện nay.