Quảng Trị tổ chức lễ viếng tri ân các anh hùng liệt sỹ

Văn hóa - Ngày đăng : 14:19, 25/07/2018

(TN&MT) - Chiều 24/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ viếng các anh...

 

(TN&MT) - Chiều 24/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).
 

A1


Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, thể hiện lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã hiến dâng cả tuổi xuân để bảo vệ độc lập tự do, hạnh phúc của dân tộc.
 

A5

 


Hàng vạn người con trên khắp cả nước đã nằm lại với mảnh đất Quảng Trị tại hai Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, 70 nghĩa trang liệt sỹ cấp huyện, xã. Thay mặt nhân dân cả nước, tỉnh Quảng Trị đang chăm sóc và hương khói cho các liệt sỹ từ mọi miền Tổ quốc, công việc đó đã làm vơi đi một phần nỗi đau của những thân nhân và đồng đội của các liệt sỹ.
 

A4


Tại Thành cổ Quảng Trị, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng.

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị nguyện hứa tiếp bước truyền thống của cha anh, tiếp tục đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ đã lựa chọn để dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, phát triển giàu mạnh.