Quảng Nam: Tháng 3/2019 sẽ công bố chỉ số hài lòng của người dân

Văn hóa - Ngày đăng : 17:13, 31/05/2018

(TN&MT) - Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, các tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018 vừa được UBND tỉnh Quảng Nam quyết định ban hành.
Tháng 3/2019, Quảng Nam sẽ công bố Chỉ số hài lòng của người dân (ảnh Thế Hậu)
Tháng 3/2019, Quảng Nam sẽ công bố Chỉ số hài lòng của người dân (ảnh Thế Hậu)

Đây là Kế hoạch nhằm đánh giá một cách khách quan về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước sẽ nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng, mong muốn của người dân, các tổ chức để có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình.

Theo Kế hoạch, đối tượng điều tra bao gồm: Người dân, các tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phạm vi điều tra được thực hiện tại các cơ quan chuyên môn từ cấp tỉnh gồm: Sở Công Thương; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Cơ quan chuyên môn cấp huyện: Phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Kinh tế hạ tầng; Phòng Tài chính - Kế hoạch của 18 huyện, thị xã, thành phố; UBND cấp xã, phường, thị trấn.

Mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ chọn ngẫu nhiên 03 UBND cấp xã (theo 3 loại đơn vị hành chính I, II, III).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, các tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn của tỉnh phải đảm bảo tuân thủ theo đúng kế hoạch, phương pháp thực hiện, nguồn lực được phân bổ; bảo đảm tiết kiệm và đạt kết quả và mục tiêu đề ra. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai.

Kết quả khảo sát sự hài lòng phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, phản ánh đúng thực tế để giúp các cơ quan hành chính xác định được mức độ hài lòng để có những giải pháp khắc phục những mặt tồn tại, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Dự kiến, trong tháng 3/2019, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chính thức công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh.