Quảng Trị: Hàng trăm sinh viên sôi nổi với hội thi về ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

Văn hóa - Ngày đăng : 18:07, 26/05/2018

(TN&MT) - Ngày 25/5, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ phát động hội thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên” năm 2018 cho hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Anh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hội thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên”

Hội thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên” do các đơn vị Đoàn thanh niên thuộc Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo (từ 25/5/2018 - 10/8/2018), vòng chung khảo (từ 10/8/2018 - 10/9/2018).

Hội thi năm nay tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Các đề án, giải pháp, ý tưởng nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, thanh niên; các mô hình, phương pháp triển khai hiệu quả trong việc tuyên truyền, chủ trương Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Đoàn đến nhân dân, đoàn viên, thanh niên; các ý tưởng, đề xuất về thủ tục cải cách hành chính; các đề tài nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất;

Và các giải pháp giúp nâng cao chất lượng giáo dục, công tác dạy và học đạt hiệu quả cao trong đội ngũ giảng viên trẻ;  các ý tưởng, sáng kiến trong bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường cảnh quan đô thị, xây dựng đời sống văn hóa; các ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh trên lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục, nông nghiệp, lâm nghiệp; xây dựng mô hình hoạt động của thanh niên gắn với công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, con người, di tích lịch sử tại địa phương đem lại hiệu quả kinh tế cho thanh niên...

Anh 2
Các đại biểu trao đổi và truyền đạt kinh nghiệm về ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên

Hội thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được mở ra nhằm tạo sân chơi cho các bạn thanh niên, sinh viên tại Quảng Trị thực hiện ý tưởng của mình trong việc lập nghiệp, khởi nghiệp. Hội thi được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, mục tiêu giúp cho các sinh viên được trao đổi, trải nghiệm, tham khảo để có thể ứng dụng các mô hình khởi nghiệp của mình vào thực tế một cách hiệu quả...

Tại lễ phát động, các chuyên gia, đại biểu tham dự chương trình đã chia sẻ về những bài học kinh nghiệm bổ ích giúp các bạn thanh niên, sinh viên có thể hiểu sâu hơn về ý tưởng khởi nghiệp và cách thức thực hiện các ý tưởng đó một cách thiết thực nhất. Các bạn sinh viên tham dự chương trình đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu với các đại biểu khách mời về những bài học khởi nghiệp để qua đó có thêm động lực triển khai các ý tưởng khởi nghiệp của mình trong tương lai.

Anh 3
Hàng trăm sinh viên tại Quảng Trị hào hứng với hội thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên”

Anh Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị chia sẻ: Hội thi lần nay tập trung chủ yếu giải đáp thắc mắc chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn; những vướng mắc trong chính sách hỗ trợ và nêu các kiến nghị, hỗ trợ cần thiết đối với các bạn sinh viên đam mê ý tưởng khởi nghiệp... làm sao để ý tưởng có thể đi vào hiện thực cuộc sống hiệu quả trong tương lai.

“Ngoài ra hội thi còn khuyến khích các niên “dám nghĩ, dám làm” vươn lên vượt khó làm giàu chính từ quê hương mình, ứng dụng công nghệ cao vào khởi nghiệp từ những cái nhỏ nhất. Đồng thời tiếp thu những ý tưởng mới lạ có tính thực tế cao nhằm phát huy được sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới, thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0” - anh Trần Xuân Anh cho biết thêm.