Thừa Thiên Huế: Tổ chức lễ cưới tập thể cho 12 cặp đôi khó khăn

Văn hóa - Ngày đăng : 16:07, 25/04/2018

(TN&MT) - Đây là lần thứ 2 đám cưới tập thể được diễn ra tại Huế, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cho công nhân viên chức lao động...
Các cặp đôi tiến lên hôn trường trong sự rạng rỡ
Các cặp đôi tiến lên hôn trường trong sự rạng rỡ

Ngày 24/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ cưới tập thể cho 12 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Các anh chị đã đăng ký kết hôn, sống với nhau đúng pháp luật nhưng chưa từng tổ chức đám cưới, ước mơ được nhận lời chúc phúc của người thân bạn bè trong một lễ cưới bình dị nhất đành phải gác lại bởi những lo toan giữa bộn bề cuộc sống. Giờ đây 12 cặp đôi đã thực hiện được ước mơ của cuộc đời...”- bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ.

Các cặp đôi tham gia có độ tuổi từ 21-41. Trong 12 cặp đôi ấy, có đôi đã sống với nhau được 18 năm và 11 cặp đã có con.

Theo ghi nhận, trong trang phục áo dài cưới truyền thống, các cặp đôi thành kính dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Rồi đoàn rước dâu gồm xe xích lô được trang trí hoa cưới đi qua nhiều tuyến đường và địa điểm lớn tại TP. Huế như cầu Trường Triền, cầu Phú Xuân, chợ Đông Ba và về đến Nhà văn hóa Lao động tỉnh dưới sự chào đón của nhiều người.

Những khoảng khắc xúc động, ý nghĩa trong lễ cưới đặc biệt của các cặp đôi khó khăn...
Những khoảng khắc xúc động, ý nghĩa trong lễ cưới đặc biệt của các cặp đôi khó khăn...

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương cho biết, ngoài hỗ trợ 2 bàn tiệc/cặp đôi, 1 phòng tân hôn, LĐLĐ tỉnh còn tặng mỗi cặp vợ chồng 1 cặp nhẫn cưới và các chi phí khác như bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm, phương tiện đưa đón, chụp ảnh cưới... 

“Đây là một kỷ niệm ghi dấu suốt cuộc đời của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy cần phải sống tình nghĩa, làm tròn bổn phận người chồng, người vợ, người cha, người mẹ gương mẫu; là người công nhân tiên phong, góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương...”- cô dâu Đinh Thị Sửu xúc động.

Trước đó, lễ cưới tập thể lần đầu tiên đã được LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào tháng 7/2017 cho 22 cặp đôi công nhân, lao động là đoàn viên các công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động này ngoài việc chung tay chia sẻ một phần khó khăn cho công nhân viên chức lao động, LĐLĐ tỉnh còn mong muốn phục dựng lại Lễ cưới truyền thống của dân tộc, hướng đến nếp sống văn hóa, văn minh, tiết kiệm bằng một hoạt động thực tế với cộng đồng để quảng bá văn hóa truyền thống Huế.