Thừa Thiên Huế: 108 Mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Văn hóa - Ngày đăng : 12:54, 22/04/2018

(TN&MT) - Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế vừa long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 108 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 15 gia đình có công với Cách mạng.
Trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các thân nhân các Mẹ
Trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các thân nhân các Mẹ

Buổi lễ nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975- 30/4/2018) và 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trao 15 Huân chương Độc lập, gồm 1 Huân chương Độc lập hạng Nhất, 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì và 13 Huân chương Độc lập hạng Ba cho nhân nhân 15 gia đình có công với Cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Cao- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ.

“Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa...; tích cực giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh, khảo sát và quy tập hài cốt liệt sỹ về an táng tại các Nghĩa trang liệt sỹ. Chính những việc làm đầy tình nghĩa của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân là nguồn động viên lớn cả về vật chất và tinh thần cho các bà mẹ và các gia đình có công với cách mạng...”- ông Cao nhấn mạnh.

Tính đến nay, tại Thừa Thiên Huế đã có 2.233 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Tất cả các mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời.