Khen thưởng chàng giáo viên thất nghiệp trả gần trăm triệu cho người mất

Văn hóa - Ngày đăng : 09:30, 15/03/2018

(TN&MT) - Ngày 15-3-2018, Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết vừa tổ chức trao bằng khen, quà cho anh Trần Vũ Luân (sn 1993, trú huyện Ia Grai) vì đã mang số tiền 88...

 

(TN&MT) - Ngày 15-3-2018, Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết vừa tổ chức trao bằng khen, quà cho anh Trần Vũ Luân (sn 1993, trú huyện Ia Grai) vì đã mang số tiền 88 triệu đồng nhặt được trả cho người đánh rơi.
 

Ảnh buổi lễ khen thưởng anh Luân


Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 5 giờ ngày 12-3-2018, anh Luân trong lúc đi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành (phường Ia Kring, TP. Pleiku) vô tình nhặt được một túi da nhỏ màu đen rơi bên vệ đường, bên trong có hơn 88 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Trong sáng cùng ngày, anh Luân đã đến Công an TP. Pleiku trình báo vụ việc. Công an đã nhanh chóng xác minh và liên hệ được với nạn nhân là chị Vũ Thị Thanh Tâm (sn 1997, quê Thái Bình) để bàn giao, trả lại. Được biết, anh Luân từng là giáo viên dạy môn Vật lý tại trường Trung học cơ sở Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai). Anh vừa kết thúc hợp đồng và đang làm gia sư tại TP. Pleiku. Gia đình anh Luân có 2 người con, bố mẹ làm nông, kinh tế gia đình thuộc diện trung bình.

Tại buổi lễ, Bí thư tỉnh đoàn Gia Lai Nguyễn Hoàng Phong phát biểu rằng hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của anh Trần Vũ Luân là tấm gương sáng để các bạn đoàn viên trong tỉnh học tập và làm theo. Đây cũng là tiền đề cho thế hệ trẻ trong tỉnh noi theo và thực hiện trong tháng thanh niên, để gương người tốt việc tốt ngày càng nhân rộng.