Vụ 3 công chức bỏ nhiệm sở không lý do: Gia Lai chỉ đạo quản lý nghiêm cán bộ

Văn hóa - Ngày đăng : 19:38, 28/02/2018

(TN&MT) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Ngô Ngọc Sinh vừa ký công văn số 351/UBND-NC gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.  
Ảnh công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai (1)

 

Ảnh công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai (2)


Theo công văn này, vừa qua, một số trang báo điện tử liên tục đăng tải bài viết liên quan việc 3 công chức thuộc Sở Nội vụ và Chi cục Thi hành án dân sự TP. Pleiku không đến nhiệm sở và cơ quan quản lý công chức không còn liên lạc được với các công chức này. Theo tiêu đề và thông tin trong bài báo thì lý do các công chức trên không đến cơ quan làm việc là có liên quan đến việc vay nợ và bị đòi nợ. Để làm rõ thông tin báo nêu và tránh dư luận không tốt liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý đúng quy định pháp luật đối với 2 công chức đang công tác tại Sở Nội vụ có liên quan đến các bài báo nêu trên. Báo cáo UBND tỉnh về kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 15-3-2018.

Ngoài ra, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chủ trì, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thuộc cơ quan, đơn vị mình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chấp hành chính sách tài chính, quy định của pháp luật về giao dịch vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn, nhất là chế tài xử lý đối với các hành vi cho vay lãi nặng, hoạt động “tín dụng đen”; đồng thời, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tuyên truyền, vận động để người thân trong gia đình cũng nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tự phòng ngừa, bảo vệ và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm liên quan hoạt động “tín dụng đen”. Ngoài công tác tuyên truyền, quán triệt nêu trên, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thuộc cơ quan, đơn vị mình thường xuyên quan tâm, sâu sát đảng viên, đoàn viên, hội viên để kịp thời phát hiện, hỗ trợ, hướng dẫn những người có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn chính đáng thực hiện việc vay vốn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp. Đồng thời nghiên cứu, triển khai các giải pháp nhằm ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng tương tự...