Lào Cai: 46 nài ngựa tranh tài Giải đua ngựa Bắc Hà 2017

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 14/05/2017

(TN&MT) - Theo Văn phòng UBND huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 sẽ diễn ra trong ngày 3- 4/6 sắp tới tại sân vận...
(TN&MT) - Theo Văn phòng UBND huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 sẽ diễn ra trong ngày 3- 4/6 sắp tới tại sân vận động trung tâm thị trấn Bắc Hà.
 
Đây là hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch lớn nhất của địa phương nhân hưởng ứng Năm du lịch quốc gia  Lào Cai - Tây Bắc 2017 thu hút hàng vạn du khách tới tham dự.
 
Theo ban tổ chức, Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà 2017đến nay đã có 46 nài ngựa (người điều khiển ngựa) đăng ký thi đấu cùng những con tuấn mã của mình tham gia tranh tài trên đường đua tới từ các xã, thị trấn của huyện Bắc Hà và huyện bạn Si Ma Cai.
 
Trong đó, xã Tà Chải có 11 nài ngựa, xã Thải Giàng Phố có 7 nài ngựa, xã Na Hối có 7 nài ngựa, thị trấn Bắc Hà có 5 nài ngựa, xã Tả Van Chư có 5 nài ngựa, xã Bản Phố có 5 nài ngựa và huyện Si Ma Cai có 6 nài ngựa. 
 
Các nài ngựa tham dự Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà trước giờ thi đấu của giải năm trước
Các nài ngựa tham dự Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà trước giờ thi đấu của giải năm trước
Hiện công tác tuyên truyền vận động tham gia giải đang được trung tâm văn hóa và thể thao huyện Bắc Hà cùng với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh.
 
Tại cuộc họp ban tổ chức giải gần đây, các đại biểu đều nhận định công tác chuẩn bị cho Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 đã được chuẩn bị khá chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch triển khai giải tới việc chuẩn bị cho các hoạt động phụ trợ, phấn đấu làm giải hấp dẫn du khách và người dân địa phương tới xem nhưng phải đảm bảo an toàn...
 
Công ty TNHH MTV tổ chức sự kiện Đức Duy là đơn vị được UBND huyện Bắc Hà giao nhiệm vụ tổ chức giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị của huyện chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức giải đua theo kế hoạch. 
 
Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà có từ xa xưa nhưng mới được khôi phục thành giải thi đấu hàng năm bắt đầu từ năm 2005 và đây cũng là địa phương duy nhất của cả vùng núi phía Bắc tổ chức giải đua ngựa.
 
Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển