U22 VN thua đậm 0-2 U20 Argentina trên sân Mỹ Đình

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 15/05/2017

(TN&MT) - Tối 14-5, U22 Việt Nam (VN) đã gây thất vọng khi để thua U20 Argentina 0-5 trên sân Mỹ Đình trong trận giao hữu mà đội khách đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới.

>> U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Đẳng cấp xa vời

Trong trận đấu này, các cầu thủ U22 Việt Nam ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Với 4 cầu thủ thộc biên chế HAGL góp mặt trong đội hình xuất phát gồm Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, các CĐV Việt Nam hy vọng các cầu thủ của HLV Hữu Thắng có một trận đấu hấp dẫn trước các vị khách đến từ Nam Mỹ.

U22 Việt Nam thua tâm phục khẩu phục U20 Argentina. Ảnh Gia Hưng
U22 Việt Nam thua tâm phục khẩu phục U20 Argentina. Ảnh Gia Hưng

Tuy nhiên, với một trình độ đẳng cấp hơn hẳn về kỹ - chiến thuật, thể hình, sức mạnh..., các cầu thủ U20 Argentina cho thấy họ ở một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với phía Việt Nam. Họ thi đấu thảnh thơi nhưng khi cần, vẫn dễ dàng sút tung lưới Minh Long một cách dễ dàng.

U20 Argentina nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút 16, tiền vệ Colombatto Santiago tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Minh Long, mở tỉ số trận đấu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Palacios ghi thêm 2 bàn để giúp U20 Argentina dẫn trước 3-0.

Sang hiệp 2, các chân sút U20 Argentina đã dễ dàng sút tung lưới thủ môn Minh Long hai lần nữa sau các tình huống phản công, hoàn tất chiến thắng đậm 5-0 cho U-20 Argentina.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Hữu Thắng thừa nhận: "Tôi nói không phải bào chữa, nhưng U20 Argentina ở đẳng cấp rất xa. Họ đang ở phong độ cao vì chuẩn bị hướng tới U20 World Cup 2017. U22 Việt Nam mới tập trung, lại vừa ở giai đoạn nghỉ V.League, nên chúng tôi không thể đua thể lực với họ".

Sau trận đấu này, U-20 Argentina sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham dự VCK U-20 thế giới sẽ khai mạc vào cuối tuần sau. Trong khi đó, U22 Việt Nam sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games.

Thái Hà