Điểm số lịch sử của bóng đá Việt Nam tại U20 World Cup

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 22/05/2017

(TN&MT) - Dù xứng đáng hơn một kết quả hòa nhưng với 1 điểm trong trận đầu ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đi vào lịch sử khi là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành điểm ở U20 World Cup. Trận hòa 0-0 của U20 Việt Nam và U20 New Zealand thuộc bảng E VCK FIFA U20 World Cup 2017 đã đưa U20 Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành điểm tại sân chơi U20 World Cup. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên và kiều bào trên sân Cheonan, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có một trận đấu tưng bừng trước đối thủ tới từ châu Đại Dương.
Hòa 0-0 trong trận đầu ra quân, U20 Việt Nam là đội đầu tiên của ĐNÁ có điểm tại sân chơi World Cup U20
Hòa 0-0 trong trận đầu ra quân, U20 Việt Nam là đội đầu tiên của ĐNÁ có điểm tại sân chơi U20 World Cup

Bước vào trận đấu, trước đối thủ cao to và được đánh giá tốt hơn, tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nhập cuộc đấu pháp hợp lý và tạo ra được những cơ hội thành bàn đầu tiên mà tiền đạo Hà Đức Chinh tạo ra ở những phút đầu trận đấu.

Theo thống kê thì U20 Việt Nam kiểm soát 58% và có 11 cú sút ở hiệp đầu tiên, trong đó có 5 lần dứt điểm trúng đích. Các cầu thủ như Minh Dĩ, Hà Đức Chinh trở thành những mũi tấn công nguy hiểm của U20 New Zealand. Nếu may mắn, U20 Việt Nam đã có thể có bàn thắng dẫn trước. Đặc biệt là ở phút 37, sau pha xử lý bóng kỹ thuật của Thanh Bình, cầu thủ U20 New Zealand để bóng chạm tay nhưng trọng tài không cho U20 Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Moses Dyer cố gắng chặn pha sút bóng của Nguyễn Hoàng Đức
Moses Dyer cố gắng chặn pha sút bóng của Nguyễn Hoàng Đức

Trong khi hàng công không thể tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng thì hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng đã ngăn chặn được những pha tấn công của các cầu thủ U20 New Zealand. Đặc biệt, với sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng mà U20 Việt Nam thoát được một số tình huống bóng bổng của đối thủ.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, với lợi thế về thể lực và thể hình, các cầu thủ U20 New Zealand chủ động tăng tốc và gây ra rất nhiều khó khăn cho U20 Việt Nam. Khung thành thủ môn Tiến Dũng liên tiếp phải đối mặt với những pha uy hiếp đáng kể. Tuy nhiên, trong thế trận bị U20 New Zealand dồn ép, thủ môn Tiến Dũng đã tỏa sáng với ít nhất 3 tình huống cứu thua, trong đó đáng kể nhất là pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li chừng 5m của tiền đạo Logan Rogerson (76’).

Thủ thành Bùi Tiến Dũng là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của U20 Việt Nam
Thủ thành Bùi Tiến Dũng là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của U20 Việt Nam

Cuối trận, U20 Việt Nam có cơ hội rõ rệt nhất trong cả trận đấu. Phút 86, bắt đầu từ tình huống phất bóng phản công của Trần Thành, Hà Đức Chinh dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương và căng ngang sang cho Hoàng Đức đang băng vào với khung thành phía trước đang bỏ trống, đáng tiếc rằng pha chạm bóng cuối cùng của Hoàng Đức lại đưa bóng vọt xà ngang.

Mặc dù không giành chiến thắng nhưng một điểm là kết quả khả quan cho trận ra quân ở sân chơi như World Cup U20. Trong hai trận đấu còn lại, Việt Nam sẽ gặp Pháp trước khi đối đầu Honduras. Trước đó, với các pha lập công của Augustin, Harit và Terrier giúp U20 Pháp giành chiến thắng đậm 3-0 trước U20 Honduras để khẳng định sức mạnh của ứng viên vô địch và tạm dẫn đầu bảng đấu.

Đội hình ra sân:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng (1), Tấn Tài (4), Đình Trọng (20), Tấn Sinh (3), Văn Hào (18), Thanh Bình (10), Văn Hậu (5), Hoàng Nam (12), Minh Dĩ (11), Quang Hải (19), Đức Chinh (9).

U20 New Zealand: Woud (1), Ingham (2), Liddicoat (3), Ashworth (5), Dyer (8), Sinclair (14), Cox (15), Bevan (19), Bliingsley (9), Lewis (10), Cameroon (11)

Thái Hà