Nghệ An: Khai mạc mùa du lịch Cửa Lò 2017

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 30/04/2017

(TN&MT) - Tối 29/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An Lễ khai mạc mùa du lịch Cửa Lò năm 2017 đã được tổ chức tưng bừng với sự tham gia...
(TN&MT) - Tối 29/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An Lễ khai mạc mùa du lịch Cửa Lò năm 2017 đã được tổ chức tưng bừng với sự tham gia của hàng vạn du khách.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ; Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương đã về dự lễ. Đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam như Lào, Thái Lan và hàng vạn du khách thập phương và nhân dân địa phương đã đổ về Cửa Lò trong tối qua.
 
Lễ hội du lịch Cửa Lò 2017 là hoạt động thường niên, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người nơi đây.
 
Nhiều ca sỹ nổi tiếng tham gia biểu diễn
Nhiều ca sỹ nổi tiếng tham gia biểu diễn
Với sản phẩm du lịch đa dạng, năm 2017 cùng với nghỉ dưỡng, nhiều loại hình vui chơi giải trí mới được đưa vào phục vụ du khách; an ninh du lịch đảm bảo; hạ tâng cơ sở kết nối được đầu tư đưa vào khai thác sử dụng như khu: Vinpearl Cửa Hội, cầu Cửa Hội nối Nghệ An với Hà Tĩnh, mở rộng đường Bình Minh, bến cảng số 5 và 6 Cửa Lò… Hiện tại Cửa Lò có gần 300 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng; gần 30 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 1- 4 sao đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế.
 
Chủ đề năm 2017 đó là "Hội tụ và tỏa sáng”, Cửa Lò mong muốn tạo được nhiều ấn tượng tốt và thu hút nhiều khách du lịch.
 
Hàng vạn du khách thập phương tham dự lễ hội
Hàng vạn du khách thập phương tham dự lễ hội
Năm 2016, Cửa Lò đón hơn 1,6 triệu lượt khách, trong đó có trên 4.500 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu 1.420 tỷ đồng. Năm nay, thị xã Cửa Lò đề ra mục tiêu thu hút trên 1,8 triệu lượt khách (tăng 10% so với năm 2016). Trong đó, khách quốc tế đạt 5.000 lượt; doanh thu trên 1.600 tỷ đồng.
 
Ông Nguyễn Xuân Đường (Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An) nói: “Về với Cửa Lò, chúng ta về với biển xanh, cát trắng, tình đất, tình người và bề dày lịch sử - văn hóa của người dân xứ Nghệ; Với sự thân thiện và mến khách, Cửa Lò sẽ mang lại cho du khách một sự trải nghiệm vô cùng thú vị, không thể nào quên. Tôi tin chắc rằng, với những sản phẩm du lịch hấp dẫn thì lượng du khách đến với nơi đây sẽ không ngừng tăng lên”.
 
Năm 2017 Cửa Lò dự kiến thu hút 1,8 triệu lượt khách
Năm 2017 Cửa Lò dự kiến thu hút 1,8 triệu lượt khách
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2017.
 
Trong Lễ hội du lịch Cửa Lò năm nay, sẽ có thêm nhiều hoạt động trong dịp lễ hội như: Lễ hội cầu ngư toàn quốc; Lễ hội âm nhạc đường phố; giải cầu mây bãi biển toàn quốc; Trại sáng tác điêu khắc tại Cửa Lò;… hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia. Đặc biệt năm nay, thị xã Cửa Lò đã ra mắt tổ tư vấn du lịch để đáp ứng nhu cầu thông tin của du khách trong mùa du lịch năm 2017.
Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Cửa Lò – Hội tụ và tỏa sáng” với nhiều ca sỹ nổi tiếng biểu diễn như Mỹ Tâm, Đan Trường, Bùi Lê Mận.
 
Đình Tiệp