Phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 23/01/2015

(TN&MT) - Sáng 23/1, lễ phát động hiến tặng hiện vật cho bảo tàng Báo chí Việt Nam khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội.
(TN&MT) - Sáng 23/1, lễ phát động hiến tặng hiện vật cho bảo tàng Báo chí Việt Nam khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động nằm trong khuôn khổ “Dự án sưu tầm tài liệu, hiện vật và hình ảnh” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.
   
  Bảo tàng Báo chí Việt Nam được xây dựng với mục tiêu vừa là nơi bảo tồn, phát huy truyền thống của báo chí Việt Nam, vừa là nơi sinh hoạt, trao đổi nghiệp vụ của hội viên Hội Nhà báo. Đến nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã thu thập được hơn 2000 tài liệu, hiện vật có giá trị phục vụ cho hoạt động của bảo tàng.
   
   
  Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị hơn chục năm nay. Hiện nay, chúng tôi đang thu thập hiện vật. Nhiều nhà báo lão thành, các lãnh đạo cơ quan báo chí, liên chi hội nhà báo… đã đến trao tặng hiện vật. Từ những bức ảnh chụp thời chiến tranh đến những tờ báo của những năm trước cách mạng. Đây là hiện vật rất quý đổi với bảo tàng Báo chí Việt Nam”.
   
  Thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức lễ phát động hiến tặng hiện vật cho bảo tàng tại khu vực miền Nam và miền Trung.
   
T.H