Quảng Trị: Gần 1.000 vận động viên tham dự khai mạc đại hội TDTT

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 02/07/2014

(TN&MT) - Tối ngày 1/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cấp ngành liên quan tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 6 - năm 2014.
(TN&MT) - Tối ngày 1/7, tại Khu liên hợp Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cấp ngành liên quan tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 6 - năm 2014.
   
  Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ 6 - 2014 là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2014).  Đây là đợt tổng biểu dương lực lượng của phong trào TDTT quần chúng toàn tỉnh, nhằm thực hiện hiệu quả hơn Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm 2014.
   
Các vận động viên rước cờ và ảnh Bác vào lễ đài.
   
  Trong những năm gần đây, sự nghiệp TDTT tỉnh Quảng Trị đã có những bước tiến quan trọng. Thể thao quần chúng phát triển mạnh, số người luyện tập TDTT thường xuyên ngày càng tăng. Phong trào TDTT cơ sở xã, phường, thôn, bản, gắn với xây dựng làng, xã văn hoá, tạo bước chuyển biến mới. Hoạt động TDTT ở các đối tượng người cao tuổi, thanh thiếu niên học sinh, lực lượng vũ trang của tỉnh được quan tâm, đầu tư. Hàng năm đã tổ chức hàng trăm giải thi đấu thể thao cấp tỉnh đến cơ sở. Thể thao người khuyết tật tỉnh luôn giữ được vị trí thứ 3 toàn quốc.
   
Các vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố, các ngành và các đơn vị bước vào lễ đài.
   
  Từ năm 2011 đến nay, Quảng Trị đã tham gia thi đấu gần 100 giải quốc gia và quốc tế, đoạt hơn 300 huy chương các loại. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010, Quảng Trị đã có sự bứt phá ngoạn mục từ xếp thứ 62/66 toàn quốc lên xếp thứ 12/66, là một trong những đơn vị được Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc tặng Cờ thi đua xuất sắc.
   
Ông Nguyễn Đức Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ cho các đoàn.
   
  Đại hội TDTT tỉnh là sự hội tụ tài năng của các vận động viên có thành tích tốt nhất đã tham gia thi đấu từ cơ sở. Từ đó, dựa trên kết quả của đại hội, những vận động viên có thành tích xuất sắc sẽ được tuyển chọn luyện tập để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 -2014 đuợc tổ chức tại tỉnh Nam Định vào tháng 12/2014.
   
Hải Tân – Anh Dũng