“Đại tiệc ánh sáng” trên cầu Trường Tiền

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 19/04/2014

(TN&MT) - Tối 18/4, cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương (TP. Huế) vốn đã thơ mộng, lại càng trở nên lung linh huyền ảo bởi nghệ thuật sắp đặt lửa.
   
(TN&MT) - Tối 18/4, cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương (TP. Huế) vốn đã thơ mộng, lại càng trở nên lung linh huyền ảo bởi nghệ thuật sắp đặt lửa của những nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Carabosse đến từ vùng Poitou - Charentes, Cộng hòa Pháp. Đây là một chương trình nghệ thuật được công chúng háo hức chờ đợi tại dịp Festival 2014.
   
   
Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương (TP. Huế) vốn đã thơ mộng, lại càng trở nên lung linh huyền ảo bởi nghệ thuật sắp đặt lửa
của những nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Carabosse đến từ vùng Poitou - Charentes, Cộng hòa Pháp
   
  Với ý tưởng táo bạo, độc đáo suốt cả chiều dài cầu Trường Tiền 6 vai 12 nhịp được thể hiện một nghệ thuật sắp đặt gần 8000 chậu lửa tạo hiệu ứng ánh sáng  độc đáo, đã làm cho dòng sông Hương lung linh hơn, ấn tượng hơn. Trong không gian này còn được tô điểm với sự kết hợp khéo léo với nghệ thuật ánh sáng để trưng bày 62 bức ảnh đen trắng thể hiện 54 dân tộc anh em Việt Nam của nghệ sĩ Sébastien Lava (Pháp) chụp tạo thành không gian triển lãm nghệ thuật mới lạ, tạo sức hấp dẫn lôi cuốn mà khi nhìn như được xem những hình ảnh chân thực, sống động.
   
  Anh Lê Văn Khương, du khách đến từ Đà Nẵng thổ lộ: “Điểm thú vị  chương trình sắp đặt lửa là kết hợp với triển lãm được thực hiện ở một không gian rất mở nên mọi người đều có thể thưởng lãm mà không có rào cản nào… tạo cho cầu Trường Tiền và sông Hương thêm lung linh và ấn tượng”.
   
  Vào tối 20/4, nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền sẽ là hậu cảnh của chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2014, tiếp tục tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, hiếm có, làm say đắm, lưu luyến công chúng gần xa...
   
Tin và ảnh: Xuân Lam - Xuân Giang