Đà Nẵng: Lần đầu tiên đạt cột mốc đón 3 triệu lượt khách du lịch

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 14/12/2013

(TN&MT) - Với lựa chọn hướng đi hợp lý, lần đầu tiên ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đón 3 triệu lượt khách, về đích sớm so với kế hoạch đề ra.
(TN&MT) - Với lựa chọn hướng đi hợp lý, lần đầu tiên ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đón 3 triệu lượt khách, về đích sớm so với kế hoạch đề ra.
   
  Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đón 92 chuyến tàu biển, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Đây là lợi thế lớn của riêng Đà Nẵng, bởi nguồn khách du lịch bằng tàu biển có số lượng lớn, lưu trú dài ngày và mức chi tiêu khá cao. Đến nay, TP. Đà Nẵng đã có 16 đường bay quốc tế, trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường bay trực tiếp thuê chuyến, tăng 8 đường bay so với năm ngoái. Dự kiến trong tháng 12 sẽ có thêm 4 đường bay mới đến Đà Nẵng gồm: Hạ Môn, Thái Nguyên, Cáp Nhĩ Tân, Ninh Ba.
   
Núi Bà Nà, điểm đến hấp hẫn du khách
   
  Xác định các thị trường khách mục tiêu như châu Âu còn gặp nhiều khó khăn do kinh tế thế giới chưa phục hồi, ngành du lịch Đà Nẵng chuyển hướng, lựa chọn những thị trường gần và mang tính ổn định hơn; đó là nguồn khách đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhất là Trung Quốc, 1 thị trường mới đầy tiềm năng. Nguồn khách Nga, khách đường bộ đến từ Thái Lan, Lào cũng tăng mạnh.
   
  Năm 2013, ngành du lịch thành phố đón hơn 3,1 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế chiếm hơn 700 ngàn lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 7.800 tỷ đồng, vượt xa so với mục tiêu đề ra. Con số này đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thành phố biển Đà Nẵng.
   
  Là một trong những ngành mũi nhọn của TP, Đà Nẵng phấn đấu trong năm 2014 sẽ đón 3,6 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2013. Tổng thu du lịch ước đạt 8.820 tỷ đồng.
   
  Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng: Thành công từ du lịch năm nay là kết quả của cả quá trình định hướng, xây dựng và nỗ lực của toàn ngành. Năm 2014, ngành du lịch của thành phố tiếp tục khắc phục những hạn chế như khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm… còn ít, đẩy mạnh hơn nữa đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự để xây dựng hình ảnh điểm đến tốt hơn.
   
Du khách nước ngoài thăm bảo tàng Chăm Đà Nẵng
   
  TP. Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài thông qua các đường bay trực tiếp như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và các khách du lịch qua tuyến hành lang kinh tế Đông, Tây; Tập trung phát triển du lịch đường sông hình thành sản phẩm du lịch mới, độc đáo thu hút du khách. Thành phố sẽ chú trọng hơn đến phát phát triển thương hiệu du lịch mới tại Bà Nà như: Khu làng Pháp; cáp kéo từ Bà Nà đến khu Bynight, vườn hoa bốn mùa… Đồng thời, tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư vào các khu bán đảo Sơn Trà, đỉnh đèo Hải Vân, nâng cấp khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia.
Bài và ảnh: Lan Anh