Xúc tiến hợp tác du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) – Quảng Châu (Trung Quốc)

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2013

(TN&MT) - Sáng 11/12, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Hội thảo xúc tiến hợp tác du lịch thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) – tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc).
(TN&MT) - Sáng 11/12, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Hội thảo xúc tiến hợp tác du lịch thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) – tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc).
   
  Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về tình hình du lịch Đà Nẵng – Quảng Châu; tiềm năng hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực du lịch và các kiến nghị đề xuất phù hợp trong thời gian tới nhằm tăng cường hoạt động du lịch hai địa phương, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trao đổi sản phẩm, hợp tác đầu tư, khảo sát sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu du khách khi đến Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.
   
Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng và Quảng Đông (Trung Quốc)
   
  Thời gian qua, trong lĩnh vực hợp tác và phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Đông nói riêng với nhiều hình thức đa dạng và thiết thực trên các phương diện chính là hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; xúc tiến mở đường bay trực tiếp, tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nghiệp hai bên hoạt động kinh doanh... đã góp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.
   
  Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, 11 tháng đầu năm 2013, có 1,7 triệu lượt khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Việt Nam, chiếm hơn 20% tổng lượt khách quốc tế.
   
  Để đón đầu và thu hút nguồn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng nói riêng và du khách quốc tế nói chung, TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá phát động thị trường như tham gia Hội chợ du lịch Thượng Hải, Hội chợ Du lịch Quốc tế Quảng Châu, xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Quảng Châu 2 chuyến/tuần, xuất bản các ấn phẩm bằng tiếng Trung Quốc, tổ chức mời đoàn Famtrip Trung Quốc đến để khảo sát sản phẩm du lịch, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng gói sản phẩm du lịch cho khách Trung Quốc...
   
  Bên cạnh đó, điểm đến du lịch ngày càng được đầu tư thành các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn phục vụ du khách như Khu du lịch Bà Nà-Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới; Khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park; Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn; Bán đảo Sơn Trà...
   
  Những năm gần đây, thị trường khách du lịch Trung quốc luôn đứng đầu trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nếu năm 2010 thị trường khách Trung Quốc đứng thứ 6 trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng thì năm 2011, 2012 và năm 2013 đều xếp thứ nhất. Chỉ tính riêng năm nay đạt trên 105.000 lượt khách, tăng 14% so với năm 2012.
  Dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Tin và ảnh: Lan Anh